Chủ tịch dầu khí PVC-IC bị bắt, giá cổ phiếu chưa bằng cốc trà đá

Anh Vũ
Anh Vũ
11/06/2019 14:09 GMT+7

Vài ngày sau khi ông Đỗ Văn Quang , Chủ tịch CTCP Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí (PVC-IC), bị bắt giam, giá cổ phiếu PXI của công ty này sáng nay rớt thảm, chỉ còn 2.300 đồng/cổ phiếu.

Trước đó, ngày 3.6, Cơ quan An ninh Điều tra - Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam bị can đối với ông Đỗ Văn Quang, nguyên Trưởng ban Kinh tế Kế hoạch Tổng CTCP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (mã cổ phiếu PVX), Chủ tịch HĐQT PVC-IC, do đã có hành vi vi phạm quy định về đầu tư công trình tại dự án Ethanol Phú Thọ, phạm vào điều 224 bộ luật Hình sự trong thời gian làm Trưởng ban Kinh tế Kế hoạch của Công ty CP Xây lắp dầu khí Việt Nam.
Ngày 4.6, Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an có làm việc với lãnh đạo công ty để xác minh nơi làm việc của ông Đỗ Văn Quang. 
Nhà máy ethanol Phú Thọ đang "đắp chiếu" Ảnh: Thái Sơn
Dự án nhà máy ethanol Phú Thọ do Công ty Cổ phần Hóa dầu và nhiên liệu sinh học dầu khí (PVB) khởi công thực hiện từ 6.2009 trên diện tích 50 ha, vốn đầu tư ban đầu khoảng 1.700 tỉ đồng, sau điều chỉnh lên hơn 2.400 tỉ đồng. Đến nay, đã gần 10 năm nhưng dự án này vẫn "đắp chiếu".
Tháng 6.2018, Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt giam Vũ Thanh Hà, nguyên Tổng giám đốc PVB, để điều tra về hành vi Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. Kết quả điều tra xác định trong hồ sơ chỉ định thầu, chủ đầu tư không yêu cầu về kinh nghiệm, năng lực của nhà thầu. Tính đến tháng 4.2018, PVB đã chi cho dự án số tiền vay từ ngân hàng là 772 tỉ đồng, thiệt hại tính bằng lãi suất là hơn 600 tỉ đồng.
Sai phạm của ông Đỗ Văn Quang trong dự án này đang được cơ quan điều tra làm rõ. Trong khi đó, đối với CTCP Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí (PVC-IC), mã cố phiếu PXI của công ty này đã rơi thảm hại trong thời gian qua.
Khi mới lên sàn, cổ phiếu này có giá hơn 27.000 đồng. Sau một loạt biến cố, sai phạm ở Tập đoàn Dầu khí, PXI cũng chịu chung số phận. Khi ông Quang về làm Chủ tịch, giá đã rơi về sát đáy. Đóng cửa phiên giao dịch sáng nay, 11.6, PXI có giá 2.300 đồng/cổ phiếu. Thanh khoản cũng “mất hút” khi chỉ có 540 cổ phiếu được giao dịch với giá trị 1 triệu đồng. Lượng giao dịch trung bình 10 phiên của PXI chỉ đạt 3.260 cổ phiếu.
Ông Đỗ Văn Quang (47 tuổi), sinh tại Quảng Trị, có trình độ chuyên môn kỹ sư cơ khí động lực, làm việc tại Công ty Thiết kế và Xây dựng Dầu khí từ 1998 - 2007.
Từ năm 2008-2010, ông Quang công tác tại Tổng Công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam, và từ năm 2010 làm Chủ tịch HĐQT CTCP Kết cấu kim loại và Lắp máy Dầu khí (mã PXS) và một số vị trí khác.
Ngày 17.5.2019, ông Quang được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT PVC-IC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.