Chủ tịch địa ốc Alibaba tuyên bố 'không xin lỗi' chủ tịch UBND xã Tóc Tiên

Nguyễn Long
Nguyễn Long
04/07/2019 16:38 GMT+7

Chủ tịch HĐQT Công ty địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện cho biết sẽ không xin lỗi Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên về phát ngôn 'học côn đồ ra làm chủ tịch xã'.

Khoảng 9 giờ ngày 4.7, ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba đã đến Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc theo thư mời của cơ quan này.

Dự án “ma” tung hoành ngay cạnh biển cảnh báo của chính quyền

Đi cùng ông Luyện còn có hai nhân viên khác của Công ty Alibaba. Ông Luyện làm việc với cơ quan an ninh đến gần 12 giờ thì rời khỏi trụ sở.
Các phóng viên đã tiếp cận ông Luyện tại trụ sở Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để đặt các câu hỏi liên quan đến những phát ngôn trong clip có nội dung miệt thị Chủ tịch UBND và Công an xã.
ali-baba

Ông Nguyễn Thái Luyện nói sẽ không xin lỗi Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên

Ảnh: Nguyễn Long

Ông Luyện cho hay, cơ quan an ninh làm việc với mình để xác minh có nói các câu đó (Học ngu ra làm công an; Học côn đồ ra làm chủ tịch xã - PV) hay không? Việc phát ngôn từ đâu ra?

“Cả clip tổng thể không sai nhưng có đoạn đó bị cắt ra như vậy thì sai, đang xúc phạm đến nhiều người. Bản thân tôi xem đã thấy không tốt nên tôi đã xin lỗi lực lượng chính thống. Tôi đã giải thích với cơ quan an ninh rồi”, ông Luyện nói.

Khi các phóng viên hỏi ông Luyện có xin lỗi Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên hay không? Ông Luyện trả lời sẽ không xin lỗi Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên vì cho rằng chính quyền sai, cưỡng chế không đúng. “Clip đó tôi không nhắm đến họ. Tôi nói đến việc vì sao họ làm sai”, ông Luyện nói thêm.

Như Thanh Niên thông tin, ngày 13.6, đoàn cưỡng chế của UBND xã Tóc Tiên do ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã chỉ huy đã tổ chức cuốc đường, trả lại hiện trạng đất tại “dự án ma” Alibaba Tân Thành Center City 5 thì bị hàng chục người mặc áo có dòng chữ Tập đoàn địa ốc Alibaba chống đối, đập phá xe múc đát.

“Dự án” này do ông Nguyễn Thái Lực (làm chủ đất), Công ty Alibaba phân phối nền.

Hai nhân viên của Công ty Alibaba có hành vi chống đối, đập phá xe múc đất đã bị Công an TX.Phú Mỹ khởi tố, bắt tạm giam sau đó. Đến ngày 16.6, ông Luyện đã dẫn hàng chục người đến Công an TX.Phú Mỹ liên tục hô hào đòi thả người.

Chưa dừng lại tại đây, trong một đoạn video đăng tải sau đó, ông Luyện đã dùng nhiều lời lẽ miệt thị, xuyên tạc về chủ tịch và lực lượng Công an xã nói chung, trong đó có ông Phong. Với những phát ngôn miệt thị của ông Luyện - Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba, sau đó, ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên đã làm đơn tố cáo, đề nghị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử lý theo pháp luật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.