Chủ tịch nước chủ trì phiên thảo luận cấp cao của Hội đồng Bảo an

Vũ Hân
Vũ Hân
19/04/2021 08:21 GMT+7

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hôm nay 19.4 chủ trì phiên thảo luận mở cấp cao của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc về tăng cường hợp tác giữa Liên Hiệp Quốc và các tổ chức khu vực để thúc đẩy đối thoại trong phòng ngừa xung đột.

Hôm nay 19.4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên thảo luận mở cấp cao của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc về tăng cường hợp tác giữa Liên Hiệp Quốc và các tổ chức khu vực để thúc đẩy đối thoại trong phòng ngừa xung đột.
Đây là lần đầu tiên Chủ tịch nước Việt Nam chủ trì một phiên họp của Hội đồng Bảo an, và là hoạt động ngoại giao đa phương quan trọng đầu tiên của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kể từ sau Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Phiên thảo luận cũng là một trong những sáng kiến mà Việt Nam thúc đẩy.
Đảm nhận “vai trò kép” vừa là Chủ tịch ASEAN 2020 vừa là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, VN đã tiến hành nhiều hoạt động thúc đẩy hợp tác giữa Liên Hiệp Quốc và ASEAN để đảm bảo các mục tiêu chung, vì hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới. Tháng 4 này là lần thứ 2 và cũng là lần cuối cùng Việt Nam đảm nhiệm vai trò chủ tịch trong nhiệm kỳ Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an 2020 - 2021.
Trong Tháng Chủ tịch của mình, Việt Nam sẽ tổ chức tối đa số cuộc thảo luận mở với 5 cuộc. Cuộc thảo luận cuối cùng, cũng khép lại Tháng Chủ tịch luân phiên của Việt Nam, sẽ diễn ra ngày 28.4, được chủ trì bởi Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.