Chủ tịch nước dự lễ truy điệu và an táng 110 hài cốt liệt sĩ

01/09/2014 03:00 GMT+7

Sáng 31.8, tại Nghĩa trang liệt sĩ H.Nhơn Trạch (Đồng Nai), UBND tỉnh Đồng Nai đã long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng 110 hài cốt liệt sĩ. Đến dự có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đại tướng Phùng Quang Thanh cùng lãnh đạo tỉnh và nhân dân Đồng Nai.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ

Trước đó, ngày 18.8, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai phối hợp Sở LĐ-TB-XH phát hiện hố chôn tập thể tại xã Long Thọ (H.Nhơn Trạch), sau đó đã cất bốc được 110 hài cốt cùng các di vật như quần áo, dép râu, các bình tông nước, võng dù, tấm bạt... Do thời gian hy sinh đã lâu nên hài cốt liệt sĩ khi được tìm thấy hầu hết đã bị phân hủy. Trước đó cũng tại khu vực này, ngày 20.6.2013 đoàn tìm kiếm đã phát hiện và cất bốc hơn 20 bộ hài cốt tại một hố chôn tập thể khác.

Những hài cốt này được nhận định là của các chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 4, Sư đoàn bộ binh 5 và Đại đội 240 đã hy sinh trong trận đánh với Tiểu đoàn Mãng Xà Vương (Thái Lan) vào năm 1967.

Tin, ảnh: Lê Lâm

>> Cất bốc 110 hài cốt liệt sĩ trong một hố chôn tập thể
>> Truy điệu, an táng 206 hài cốt liệt sĩ
>> An táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào
>> An táng 16 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.