Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Đạo đức đi trước để thu phục lòng dân

Phan Thương
Phan Thương
14/05/2021 05:24 GMT+7

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPG) , chia sẻ trong nhiệm kỳ 5 năm làm Thủ tướng, ông Nguyễn Xuân Phúc đã hỗ trợ nhiều trong hoạt động của GHPG.

Ngày 13.5, tại TP.HCM, Đoàn đại biểu Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam có buổi viếng thăm, chúc mừng Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, nhân dịp Chủ tịch nước vào TP.HCM tiếp xúc cử tri, ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa 15.
Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam, chia sẻ trong nhiệm kỳ 5 năm làm Thủ tướng, ông Nguyễn Xuân Phúc đã hỗ trợ nhiều trong hoạt động của GHPG. Đặc biệt là giúp đỡ, tạo điều kiện cho giáo hội tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ 8 (tháng 11.2017) và Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc lần thứ 16 năm 2019 (Vesak 2019) thành công tốt đẹp. “GHPG Việt Nam vô cùng trân trọng và càng tin tưởng sâu sắc hơn nữa, với kinh nghiệm sẵn có trong 5 năm lãnh đạo điều hành đất nước của Thủ tướng Chính phủ, với cương vị mới, ông Nguyễn Xuân Phúc sẽ tiếp tục phát huy và tạo những thắng lợi về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, đưa Việt Nam lên tầm cao mới”, hòa thượng Thích Thiện Nhơn phát biểu.
Đáp lại tình cảm của GHPG Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết rất cảm động trước những phát biểu có ý nghĩa sâu sắc của hòa thượng Thích Thiện Nhơn và các đại biểu GHPG. Đặc biệt, Chủ tịch nước cảm ơn giáo hội đã tặng ông món quà có 4 chữ vàng “Dĩ đức an dân”, như lời dặn dò với các cán bộ cách mạng. Trước hết, là cán bộ cấp cao, cần nêu gương, làm gì cũng lấy đức làm trọng. Đạo đức đi trước để thuyết phục và thu phục lòng dân.
Ông Nguyễn Xuân Phúc cũng thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao những thành quả mà GHPG Việt Nam đóng góp cho đất nước, cho xã hội... và mong rằng chư vị tôn đức giáo phẩm Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam sẽ gương mẫu và động viên tăng, ni, phật tử cùng chính quyền các cấp tiếp tục chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.