Chủ tịch nước Trần Đại Quang xin vắng mặt ở buổi tiếp xúc cử tri tại TP.HCM

Trung Hiếu
Trung Hiếu
05/05/2018 12:01 GMT+7

Sáng 5.5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM (đơn vị số 1) có buổi tiếp xúc cử tri Q.1, Q.3 và Q.4 trước kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV sẽ khai mạc trong thời gian tới.

Tham dự buổi tiếp xúc có ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP.HCM; thiếu tướng Ngô Tuấn Nghĩa, Chính ủy Bộ tư lệnh TP.HCM và ông Lâm Đình Thắng, Phó bí thư Quận ủy Bình Thạnh.
Ngay trước khi chương trình tiếp xúc bắt đầu, ông Khuê lý giải với cử tri về việc vắng mặt của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Theo lịch, hiện Chủ tịch nước bận công tác nước ngoài và chuẩn bị cho Hội nghị TƯ 7 sắp diễn ra nên Chủ tịch nước đã báo cáo xin phép vắng mặt.
Buổi tiếp xúc đã nhận rất nhiều ý kiến phản ánh, tâm tư nguyện vọng của đông đảo cử tri gửi đến Quốc hội.
Cử tri Lâm Ngọc Mạnh (Q.3) cho rằng lòng dân đang rất tin tưởng trước sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng và Chính phủ trong các vụ án tham nhũng. Tuy nhiên, cần đẩy mạnh công tác phòng tham nhũng để kịp thời ngăn chặn trước khi tham nhũng bùng phát.
Cử tri Bùi Ngọc Thuỷ (Q.4) đề nghị cần làm rõ việc nhiều người nhân danh "Hội thánh Đức chúa trời" để lôi kéo học sinh, sinh viên bỏ học và đi theo, từ bỏ gia đình.
Ông Phan Nguyễn Như Khuê trả lời ý kiến cử tri Ảnh: Đình Quân
 Cử tri Nguyễn Thị Thạch Thảo (Q.4) cho biết cảm thấy rất xót xa khi ngày càng có nhiều vụ y, bác sĩ bị hành hung. Nhiều bộ phim có hình ảnh y bác sĩ với nội dung phản cảm như "bác sĩ hạ độc"... gây ảnh hưởng đến hình ảnh của những người làm công tác khám chữa bệnh. Cần kiểm duyệt kỹ các bộ phim hay tác phẩm hài để bảo vệ hình ảnh của người thầy thuốc.

Đại diện tổ tiếp xúc, ông Phan Nguyễn Như Khuê ghi nhận những ý kiến của cử tri. Về công tác phòng chống tham nhũng, ông Khuê khẳng định chưa lúc nào phòng chống tham nhũng được quan tâm như thế này.

“Chính phủ xác định liêm chính kiến tạo, dứt khoát xử lý tham nhũng. Một vài vụ tham nhũng bị đưa ra xét xử vừa qua tuy có đau lòng nhưng cần phải làm. Đảng có những bước đi và hành động cụ thể trong phòng chống tham nhũng”, ông Khuê nhấn mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.