Chủ tịch Quảng Trị chỉ đạo xử nghiêm vụ 'dựng nhà tạm, cọc tre chờ đền bù'

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
24/08/2021 07:45 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng chỉ đạo xử lý rốt ráo vụ 'nhà tạm, cọc tre bất thường mọc dọc đường vào dự án điện gió chờ... đền bù' ở địa bàn huyện miền núi cao Hướng Hóa.

Sáng nay 24.8, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cho biết đã nắm thông tin về vụ việc người dân dựng cọc tre, nhà tạm chờ dự án điện gió đền bù dọc tuyến đường 587 đoạn qua xã Húc (H.Hướng Hóa, Quảng Trị) mà Thanh Niên hôm 23.8 đã phản ánh. 

Chòi tôn và cọc tre được người dân dựng sát mép đường

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

“Tôi đã chỉ đạo UBND huyện Hướng Hóa khẩn trương kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm những cá nhân cố tình vi phạm, gây khó khăn cho công việc chung. Theo tôi, hành vi trên là không thể nào chấp nhận được và chúng ta cần phải giải quyết rốt ráo để không biến nó trở thành tiền lệ”, ông Hưng nhấn mạnh.
Cũng theo ông Hưng, việc phát triển các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nói chung và H.Hướng Hóa nói riêng trong thời gian qua đã xuất hiện nhiều “điểm nóng” do những mâu thuẫn phát sinh giữa chủ đầu tư dự án điện gió và người dân. “Tuy nhiên, tất cả mọi người đều phải thượng tôn pháp luật. Chủ đầu tư điện gió sai phạm thì phải bị xử lý và người dân cũng thế”, ông Hưng khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.