Chủ tịch Quốc hội: Thông tuyến cao tốc tới Cần Thơ, xây cầu Mỹ Thuận 2

05/12/2017 14:54 GMT+7

Sáng 5.12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dự phiên khai mạc kỳ họp thứ 7, HĐND TP.Cần Thơ khóa IX nhiệm kỳ 2016 - 2021. Chủ tịch Quốc hội đã thông báo nhiều tin vui cho người dân ĐBSCL.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dành nhiều thời gian đề cập đến các nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua, trong đó có nhiều tin vui dành cho TP.Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung.
Đó là việc Quốc hội thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 - 2020. Chủ tịch Quốc hội cho biết tại ĐBSCL hiện có đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương (hơn 40 km) và đang đầu tư tiếp đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận. Kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ trên nguyên tắc đến năm 2020 sẽ thông tuyến cao tốc tới TP.Cần Thơ, trong đó có xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai bên cầu bằng nguồn vốn trái phiếu, còn lại sẽ thực hiện bằng nguồn vốn khác.
Khi Chính phủ trình Quốc hội không có cầu Mỹ Thuận 2, nhưng Thường vụ Quốc hội và Quốc hội đã yêu cầu thông tuyến cao tốc tới Cần Thơ và việc xây dựng cầu Mỹ Thuận 2.
Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, việc này được ghi vào nghị quyết của Quốc hội. Quốc hội sẽ giám sát việc thực hiện nghị quyết. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, riêng đoạn cao tốc từ Cần Thơ tới Cà Mau sẽ xem xét giai đoạn tiếp theo, tức từ năm 2021 trở đi…
Ngoài ra, Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết TP.Cần Thơ đang đón nhận cơ hội mới. Theo đó, từ năm 2017, vốn đầu tư của Trung ương cho TP.Cần Thơ không thấp hơn TP.Đà Nẵng và TP.Hải Phòng như trước đây.
“Đây là cơ hội mới để giải quyết những nhu cầu bức xúc về nguồn vốn đầu tư cho cơ sở hạ tầng thiết yếu quan trọng của TP.Cần Thơ,” Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.