Chủ tịch tỉnh ra Ngọ Môn đón đoàn du khách 'xông đất' cố đô Huế

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
05/02/2019 20:02 GMT+7

Sáng mùng 1 Tết (ngày 5.2), hàng chục ngàn du khách trong và ngoài nước đến tham quan các di tích thuộc Hoàng cung triều Nguyễn, Đại nội Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ đã trực tiếp ra Ngọ Môn đón đoàn khách quốc tế bằng đường tàu biển.
Ông Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo Sở Du lịch, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tiếp đón, tặng quà cho đoàn du khách 168 người đến tham quan Đại nội Huế.
Thời tiết tuyệt đẹp là cơ hội để người dân và du khách vào tham quan cố đô Huế Ảnh: V.N
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế gửi lời chúc mừng năm mới đến đoàn khách, tặng hoa, quà chúc mừng đoàn khách du lịch bằng tàu biển đầu tiên đến xông đất Đại nội Huế. Đồng thời, mong muốn những vị khách này sẽ là những đại sứ du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh Huế đến với bạn bè quốc tế.
Các sinh hoạt trong cung xưa được tái hiện để phục vụ du khách Ảnh: Văn Nguyện
Ông Phan Thanh Hải cho biết sáng mùng 1 Tết, lượng du khách vào tham quan Đại nội Huế khoảng hơn 15.000 lượt (cả ngày ước khoảng 25.000 lượt).
Để phục vụ du khách, trong 3 ngày Tết (từ ngày 5 - 7.2) Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế mở cửa miễn vé tham quan cho du khách Việt. 
Du khách tham gia các trò chơi cung đình tại Hoàng cung Huế Ảnh: V.Nguyện
Du khách hào hứng xin câu đối thư pháp Ảnh: V.Nguyện
Xem biểu diễn múa lân Ảnh: V.Nguyện
Cùng với đó, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã tổ chức nhiểu hoạt động trình diễn văn hóa, nghệ thuật, trưng bày triển lãm, tổ chức trò chơi cung đình, tái hiện các nghi lễ trong cung để tạo sự hứng thú, hấp dẫn cho du khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.