Chủ tịch TP Hà Nội: Hành vi nhỏ của công chức khiến người dân mất niềm tin

01/08/2017 17:13 GMT+7

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng những vụ việc liên quan đến cấp giấy chứng tử ở phường Văn Miếu hay vụ việc liên quan đến Phó chủ tịch quận Thanh Xuân đã ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân.

Tại hội nghị giao ban với các sở, ngành, quận, huyện Hà Nội hôm nay (1.8), về các vụ việc dư luận quan tâm, bức xúc, như việc xảy ra tại quận Thanh xuân, phường Văn Miếu hay xén đường để đốn, tỉa cây ở đường Trần Duy Hưng, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng cho rằng đây là bài học mà các đơn vị toàn thành phố phải rút kinh nghiệm sâu sắc, không để xảy ra tương tự.
Theo ông Sáng, qua kiểm tra vụ việc liên quan đến Phó chủ tịch quận Thanh Xuân Lê Mai Trang, hay việc cấp giấy chứng tử ở phường Văn Miếu cho thấy chủ yếu liên quan đến ứng xử nơi công cộng và ứng xử tại cơ quan công sở. Sở sẽ sớm công khai rộng rãi kết luận thanh tra 2 vụ việc này.
Về việc xén đường, đốn tỉa cây ở Trần Duy Hưng, Sở Nội vụ đã khẩn trương kiểm tra theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố. Theo đó, Sở GTVT và Sở Xây dựng cùng phối hợp thực hiện công tác này. Tuy nhiên, khi thi công chưa có giấy phép; thời điểm thi công, mở rào chắn đúng dịp tổ chức 70 năm kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ, làm tuyến phố trông rất nhếch nhác, do 2 cơ quan đã phối hợp chưa tốt và sai về quy trình.
Đánh giá về vấn đề kỷ cương hành chính, liên quan đến các vụ việc tại quận Thanh Xuân, phường Văn Miếu hay xén đường để đốn, tỉa cây ở Trần Duy Hưng, theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, đây là những vụ việc không đáng xảy ra.
“Nhất là ở phường Văn Miếu, khi gia đình người dân có việc tang gia, đúng ra, cán bộ phải nhẹ nhàng, khẩn trương thực hiện các thủ tục phục vụ nhân dân, chứ không nên đôi co. Thực tế, qua xác minh có tình tiết đưa trên mạng xã hội cũng chưa hoàn toàn chính xác, nhưng quan điểm của thành phố là sẽ xử lý nghiêm các cán bộ liên quan. Dù hành vi là nhỏ nhưng làm người dân mất niềm tin”, ông Chung nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.