Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu gỡ vướng và đẩy nhanh tiến độ các dự án

Trung Hiếu
Trung Hiếu
05/06/2019 06:23 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu báo cáo các dự án hiện nay đã có chủ trương đầu tư nhưng đang vướng mắc, các dự án đầu tư mà TP.HCM tập trung kêu gọi đầu tư để đẩy nhanh tiến độ đầu tư.

TP.HCM thu hút được 2,77 tỉ USD

Chiều 4.6, UBND TP.HCM họp tình hình kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng tháng 5.2019 và 5 tháng đầu năm 2019.
Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở KH-ĐT TP.HCM Lê Thị Huỳnh Mai cho hay trong 5 tháng đầu năm, các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư tiếp tục được thực hiện hiệu quả, thúc đẩy tình hình đầu tư trong nước và đầu tư trực tiếp nước ngoài có những kết quả khả quan.
Tổng vốn đăng ký kinh doanh và tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đều tăng so với cùng kỳ. Cụ thể, về đầu tư trong nước, tính chung tổng vốn đăng ký và bổ sung là 348.469 tỉ đồng, tăng 4,6% so với cùng kỳ.
Về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), tính chung cả vốn thu hút được dưới hình thức cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và vốn thu hút được qua hình thức góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp trong các doanh nghiệp trong nước, TP.HCM thu hút được 2,77 tỉ USD, tăng 49% so với cùng kỳ.
Bên cạnh đó, sản xuất hàng hóa đáp ứng yêu cầu của thị trường; lĩnh vực thương mại xuất khẩu, công nghiệp tiếp tục phát triển; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, kim ngạch xuất khẩu và sản xuất công nghiệp tăng cao hơn cùng kỳ, góp phần đáng kể vào tăng trưởng kinh tế chung của TP.HCM. Sản xuất nông nghiệp duy trì hoạt động ổn định.
Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Trương Văn Lắm phát biểu tại cuộc họp Ảnh: Khả Hòa

Tăng cường hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu 

Hiện TP.HCM theo dõi tiến độ 11 dự án đang triển khai thực hiện trên địa bàn. Thực hiện kế hoạch vốn ODA đã giao năm 2019 là 199 tỉ đồng và vốn đối ứng hơn 1.198 tỉ đồng, ước giải ngân vốn ODA đến tháng 5.2019 là 99 tỉ đồng (đạt gần 50% so với kế hoạch vốn được giao), vốn đối ứng là 25,3 tỉ đồng (đạt 2,11% so với kế hoạch vốn được giao).

Kết luận cuộc họp, liên quan đến công tác cải cách hành chính, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu phải tăng cường hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu để thực hiện thành công chủ đề năm 2019 là “Năm đột phá về cải cách thủ tục hành chính”.

Văn phòng UBND TP.HCM phối hợp với các sở, ngành trong tháng 7.2019 công bố 40 bộ thủ tục hành chính liên thông; cải cách hành chính phải lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi tiếp xúc với các cấp chính quyền; đánh giá 85 đầu việc ủy quyền cho sở, ngành, quận, huyện xem nếu có vướng mắc, khó khăn, tập trung tháo gỡ.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá hiệu quả chương trình kích cầu đầu tư; báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy về tiến độ triển khai quy hoạch tổng thể kinh tế, xã hội giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2050; báo cáo các dự án hiện nay đã có chủ trương đầu tư nhưng đang vướng mắc, các dự án đầu tư mà TP.HCM tập trung kêu gọi đầu tư để đẩy nhanh tiến độ đầu tư.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.