Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường phụ bán vé số giúp người nghèo gặp khó bởi dịch Covid-19

Lê Nam
Lê Nam
13/06/2021 11:06 GMT+7

Bằng cách 'bán hàng' gây thiện cảm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN P.4, Q.5, TP.HCM, đã phụ bán giúp hàng trăm tờ vé số cho người nghèo vượt qua khó khăn giữa lúc dịch Covid-19 .

Đã gần cuối giờ chiều 11.6, ông Võ Quốc Dũng, 51 tuổi (ngụ ở P.Cầu Kho, Q.1, TP.HCM) chậm chạm lái chiếc xe lăn đi ngang qua trụ sở UBND P.4, Q.5. Bàn vé số trên xe lăn vẫn còn quá nửa mà bầu trời xám xịt báo hiệu cơn mưa chiều có thể ập xuống bất kỳ lúc nào.

Gần cuối buổi chiều, vé số của ông Dũng vẫn còn quá nửa

ẢNH: LÊ NAM

Lên 5 tuổi, ông Dũng đã rong ruổi khắp Sài Gòn để mưu sinh bằng nghề bán vé số. Hơn 40 năm qua, đời ông Dũng không có gì ngoài một chiếc xe lăn...
Suốt nhiều ngày qua, khi dịch bệnh Covid-19 hoành hành, không ít ngày ông phải trở về nhà với những xấp vé còn nguyên. Rút từ trong chiếc áo khoác cũ, ông “khoe” 500 tờ vé số còn ế.

[VIDEO] Góc dễ thương: Chủ tịch UBMTTQ phường bán vé số giùm bà con khó khăn vì Covid-19

Ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN P.4, Q.5, TP.HCM gọi ông Dũng lại và mua liền 100 tờ vé số

ẢNH: LÊ NAM

Thấy người vé số đi ngang trụ sở cơ quan, ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN P.4, Q.5, TP.HCM, gọi lại và mua liền 100 tờ trong sự cảm động của người bán. Bốn ngày nay, ông Hưng đã làm chuyện chưa có tiền lệ ở ngay trụ sở ông công tác, đó là bán vé số giùm bà con gặp khó khăn. "Khách hàng" của ông Hưng là những cán bộ, nhân viên đang làm việc ngay trong trụ sở phường.

Mỗi ngày bán giúp 60 - 100 tờ vé số 

Trò chuyện với phóng viên Thanh Niên, ông Hưng chia sẻ, từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại, thấy nhiều người bán vé số gặp khó khăn, nhiều ngày bán ế do mọi người hầu hết ở nhà để phòng dịch, ông mới có ý tưởng mua lại một phần vé số cho người bán và bán giúp họ, bán ngay tại trụ sở.
“Mua thì giúp cho người bán vé số bán được nhanh hơn. Thời tiết xấu đã khó bán, những người bán vé số còn ảnh hưởng trực tiếp trong những ngày dịch bệnh nên càng khó khăn. Tôi làm việc nhỏ thôi”, ông chủ tịch mặt trận chia sẻ. 

Ông Hưng giúp đỡ ít nhất 3 người bán vé số gặp khó khăn, người ốm yếu trong nhiều ngày nay do bán ế. Mỗi ngày ông bán giúo họ hàng trăm tờ vé số

ẢNH: LÊ NAM

Ít nhất 3 trường hợp được ông Hưng thường xuyên mua lại vé số để bán giúp họ trong 4 ngày qua. Riêng ông Dũng là người bán vé số vãng lai, không chỉ bán giúp 100 tờ vé số, ông Hưng còn tặng thêm một bao gạo 5 kg, hỗ trợ bữa ăn cho ông Dũng.
Nhờ cách bán gần gũi, thân thiện, mỗi ngày, ông Nguyễn Văn Hưng bán được từ 60-100 tờ trong thời gian ngắn, khiến người bán vé số “ế” cảm thấy bất ngờ và cảm động. 

Ông Hưng không ngại đi các phòng, ban mời mua vé số

ẢNH: LÊ NAM

Ông Hưng bộc bạch: “Đa số các cô rất ngại giao tiếp với cơ quan hành chính, không dám vào trong trụ sở phường để mời. Các cán bộ công chức làm nhiệm vụ chuyên môn cũng không thể ra ngoài để mua. Mình có thể giúp được thì giúp cho các cô”.
Theo chân vị chủ tịch mặt trận phường đi bán vé số, phóng viên Thanh Niên quan sát thấy đôi khi ông cũng phải năn nỉ đồng nghiệp mua, bởi đây không phải lần đầu họ được mời mua ngay tại nơi làm việc. Vị chủ tịch không lấy điều đó làm xấu hổ, ông nói với phóng viên rằng ông không suy nghĩ nhiều mà chỉ quan tâm đến việc bán được càng nhiều, càng nhanh thì người bán vé số mưu sinh sẽ sớm có thêm một bữa ăn no đủ, hạnh phúc trong những ngày khó khăn do dịch bệnh.

Nhiều nhân viên, cán bộ tranh thủ mua vé số ủng hộ vị chủ tịch mặt trận phường

ẢNH: LÊ NAM

“Tôi cũng không nghĩ ngợi gì nhiều, giúp được ai dù là việc nhỏ thì trong lòng mình cảm thấy vui. Nhất là các cô chú bán vé số rất cực khổ, tiền lãi mấy chục tờ vé số không nhiều, 50-70 ngàn, nhưng có thể giúp cho họ được một bữa cơm. Từ những việc nhỏ, mình có thể nhân rộng ra, nếu ai có thể giúp mình thêm thì việc tốt sẽ được lan tỏa”, ông Hưng chia sẻ.

Nhìn lại gần một năm rưỡi chống dịch và dấu mốc 10.000 ca Covid-19 ở Việt Nam

Hỗ trợ trong lúc có dịch bệnh

"Tiếng lành đồn xa", mặc dù mới chỉ vài ngày ít ỏi nhưng cũng có một số trường hợp sau khi hay chuyện đã tìm đến ông Hưng nhờ hỗ trợ.
Hỏi ông có lo người bán vé số thấy ông bán được nhiều, nhanh mà sinh tâm lý ỷ lại không, ông Hưng trả lời: “Cái này mình cũng đặt vấn đề trước với các cô, chú. Trên tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ thời gian ngày dịch này, giúp đến đâu hay đến đó. Các cô chú không được ỷ lại mà cũng phải đi bán kiếm sống hằng ngày”.

Bà Nguyễn Thị Hồng, 65 tuổi đang đợi ông Hưng 'trợ giúp' bán nốt vé số ế

ẢNH: LÊ NAM

Những cán bộ công chức làm việc tại các phòng ban ở trụ sở UBND P.4 (Q.5) dần quen với hình ảnh vị chủ tịch mặt trận phường vui vẻ cầm xấp vé số, mời mọi người mua để giúp đỡ bà con mưu sinh trong những ngày dịch bệnh hoành hành.
Trao đổi với phóng viên, nhiều cán bộ trẻ ở phường này cho biết ngày nào cũng mua 2-3 tờ vé số để ủng hộ. Ông Khương Ngọc Khiết, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh P.4 (Q.5) vừa mua vài tờ để ủng hộ vừa chia sẻ: “Người dân hạn chế ra ngoài, cơ bản đều ở công sở. Công sở thì các cô chú, anh chị bán vé số hơi khó tiếp cận. Mặt trận đứng ra vận động tổ chức, là tốt. Không phải ngày nào tôi cũng mua nhưng gặp anh Hưng là tôi mua ủng hộ liền”.

Các cán bộ, nhân viên tại trụ sở UBND P.4, Q.5 mua vé số do ông Hưng bán vào chiều 11.6

ẢNH: LÊ NAM

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại trong cộng đồng, địa bàn P.4, Q.5 chưa có khu vực nào bị phong tỏa. Tuy nhiên, đời sống của nhiều người dân, trong đó có những người bán vé số, vẫn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ông Hưng cho biết, hiện nay trên địa bàn phường 4 cũng đang chăm lo cho khoảng 300 người có hoàn cảnh khó khăn. “Ủy ban MTTQ VN phường 4 cũng vận động các nhà hảo tâm về kinh phí, vật chất, hỗ trợ bà con trong phường bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Nhà hảo tâm ủng hộ nhiều gạo, mì, nước tương và kinh phí chăm lo trực tiếp và ủng hộ quỹ vắc xin Covid-19”, ông Hưng chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.