Nấu cơm miễn phí cho người bán vé số, xe ôm giữa cơn “phong ba” Covid-19

Lê Nam
Lê Nam
01/06/2021 14:08 GMT+7

Không chỉ nấu cơm miễn phí, người bán vé số, chạy xe ôm còn nhận khẩu trang, nước uống để đảm bảo an toàn trong những này dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Sáng 1.6.2021, anh Nguyễn Thế Mỹ cùng các mạnh thường quân và bạn bè đã dậy từ 6 giờ sáng, nấu 500 suất cơm để người nghèo bán vé số, xe ôm có bữa cơm ngon miễn phí trong những ngày cả thành phố chung tay chống dịch Covid-19.
Dịch bệnh khiến cuộc sống của nhiều người bị đảo lộn, thu nhập giảm sút. Trong những ngày giãn cách xã hội, bên cạnh nỗi lo kinh tế, những người lao động còn có nỗi lo lớn về dịch bệnh. Là người có nhiều năm làm công việc thiện nguyện, anh Mỹ đã cùng các mạnh thường quân lên kế hoạch để nấu hàng trăm suất ăn mỗi ngày.
Chia sẻ với phóng viên, anh Mỹ cho biết: "Mỗi ngày chúng tôi làm từ 300-500 phần cơm, hôm nay làm 500 phần. Công tác chuẩn bị từ 6 giờ sáng đến 10 giờ trưa sẽ phát. Mọi người tới đây nhận phần quà gồm một hộp cơm, chai nước suối, 1 cái bánh ngọt, sẽ thay đổi mỗi ngày như bún, bánh hay trái cây, sữa".
Toàn bộ thành viên gia đình đã gác lại mọi công việc, cùng nhau dậy sớm đi chợ, mua đồ rồi nấu nướng. Cơm vừa chín là đóng hộp phát tận tay từng người dân. Để đảm bảo các yêu cầu về giãn cách xã hội, chính quyền địa phương cũng cử cán bộ xuống hỗ trợ gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.