Chủ xe khách ở Thái Bình bị côn đồ hành hung: Họ xin tôi rút đơn!

16/12/2020 20:44 GMT+7

Anh Nguyễn Minh Lập, người bị đàn em Cường "Dụ" đánh , cho biết sau khi Công an Thái Bình bắt khẩn cấp Cường "Dụ" để phục vụ điều tra, nhiều người đã tìm gặp anh và đề nghị rút đơn.

Ngày 16.12, gần 1 tuần sau khi bị nhóm côn đồ gây gổ, đánh đập giữa đường, anh Nguyễn Minh Lập (31 tuổi, ngụ thôn Đông, xã Tây Giang, H.Tiền Hải, Thái Bình) là chủ xe khách chạy tuyến Thái Bình - Hà Nội vẫn chưa hết hoang mang, lo sợ.

Bao vây văn phòng, bắt Cường Dụ - trùm bảo kê xe khách ở Thái Bình

Theo nạn nhân, từ ngày 10.12, cả gia tài của gia đình là chiếc xe khách 29 chỗ mang BS 17B-011.43 vẫn chưa thể hoạt động trở lại, nằm “đắp chiếu” tại cây xăng gần nhà.
“Từ hôm xảy ra sự việc đến giờ, tôi hết điều trị tại bệnh viện rồi lại phải làm việc, phối hợp với Công an TP.Thái Bình và Công an H.Tiền Hải phục vụ điều tra. Mặt khác, do còn lo sợ các đối tượng côn đồ sẽ tìm cách trả thù nên tôi vẫn chưa dám chạy xe trở lại, tôi định khi mọi việc sáng tỏ mới tiếp tục làm”, anh Lập cho hay.
Trò chuyện với người thân gia đình nạn nhân thì được biết, việc cơ quan Công an Thái Bình nhanh chóng, khẩn trương vào cuộc bắt giữ chủ mưu Cường “Dụ” và một số đàn em để tiếp tục điều tra đã khiến họ cảm thấy vững tin hơn vào pháp luật, vào công bằng xã hội.
Ông Tô Văn Thiệu (60 tuổi, ngụ thôn Diêm Trì, xã Tây Phong, H.Tiền Hải), cậu ruột nạn nhân Nguyễn Minh Lập, từng có một thời gian trông nom công việc chở khách giúp cháu, cho hay: “Chúng tôi rất biết ơn các cơ quan báo đài đã vào cuộc khẩn trương để đưa sự việc của cháu tôi ra trước công luận, cảm ơn sự vào cuộc kịp thời của lực lượng công an. Chúng tôi mong muốn những kẻ côn đồ, đặc biệt là Cường “Dụ” phải bị trừng trị thích đáng để những người yếu thế, thấp cổ bé họng được yên ổn làm ăn”.
“Thực sự có tận mắt chứng kiến tôi thấy chúng quá manh động, côn đồ. Bản thân tôi năm nay 60 tuổi, bằng tuổi bố tuổi mẹ chúng nó và cũng chỉ đi theo xe để trông nom nhưng chúng nó cũng chửi bới tôi thậm tệ”, ông Thiệu nhớ lại.

Bị côn đồ liên tục chặn đầu xe, đánh, một lái xe khách ở Thái Bình cầu cứu

Đã phải "phong bì" 10 triệu đồng vẫn bị đánh
Anh Lập cho biết, sau khi Công an Thái Bình bắt khẩn cấp Cường "Dụ" và một số đàn em thân cận để phục vụ điều tra, nhiều người thân của các đối tượng đã đến nhà tìm gặp mong nạn nhân rút đơn.
“Người nhà của một đối tượng hành hung tôi xuống tận nhà xin gặp, mong tôi và gia đình bỏ qua, rút đơn không tố giác nữa. Nhưng tôi không đồng ý, bởi vì bản thân tôi vô cùng uất ức và bức xúc với hành vi mà chúng gây ra cho tôi. Rõ ràng là toàn người quen biết đã lâu, tôi cũng đã có thời gian lái xe thuê cho chúng mà chúng nỡ triệt đường sinh nhai của tôi như vậy”, anh Lập cho biết.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, mẹ anh Lập già ốm, đang điều trị dài ngày tại bệnh viện, bố anh Lập tuổi cao sống cùng vợ chồng con trai. Anh Lập năm nay 31 tuổi, đã có 3 con, vợ anh đang mang bầu lần thứ 4.
“Chúng tôi chỉ muốn yên ổn làm ăn, kiếm kế sinh nhai. Bây giờ cả gia đình cầm cố sổ đỏ, vay mượn ngân hàng mới mua được chiếc xe để làm ăn mà họ nỡ triệt đường sống của chúng tôi như vậy. Trước khi mua xe này tự làm, vợ chồng tôi còn đi xe máy lên TP.Thái Bình gặp anh Cường (tức Cường “Dụ” - PV), cho anh ấy phong bì 10 triệu để xin cho chạy và anh ấy đã đồng ý. Nhưng sau đó anh ấy lại yêu cầu chồng tôi phải chạy theo giờ do anh ấy chỉ định, chồng tôi không nghe nên mới ra cơ sự này”, vợ anh Lập cho biết thêm.
“Nếu nghe theo anh Cường thì có lẽ tôi đã được yên ổn làm ăn, nhưng xe tôi mua có tuyến, có lốt được Sở GTVT cấp phép, nghe anh Cường mà chạy sai giờ thì chẳng khác nào tôi chạy dù, chạy chui”, anh Lập nói, đồng thời cho biết rất mong cơ quan pháp luật sớm làm rõ và xử lý nghiêm vụ việc.
Trước đó, ngày 11.12, Thanh Niên đã đăng tải bài viết “Lái xe khách ở Thái Bình cầu cứu vì bị côn đồ đánh đập” phản ánh việc anh Nguyễn Minh Lập (31 tuổi, ngụ thôn Đông, xã Tây Giang, H.Tiền Hải), chủ xe khách 29 chỗ mang biển số 17B-011.43, khi đang lái xe khách tuyến cố định (Tiền Hải, Thái Bình đến Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội) thì bị một nhóm người hành hung gây thương tích và đập phá xe. Vụ việc xảy ra ngày 10.12.
Sáng 14.12, ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, ký công văn gửi Công an tỉnh Thái Bình, Sở GTVT tỉnh Thái Bình yêu cầu điều tra, xử lý vụ việc theo phản ánh của Báo Thanh Niên.
Khoảng 17 giờ chiều ngày 14.12, Công an tỉnh Thái Bình, Công an TP.Thái Bình đã bắt giữ Nguyễn Văn Cường (42 tuổi, thường gọi Cường "Dụ", ngụ P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình) là Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ vận tải Phúc Cường và một số đàn em, đồng thời khám xét văn phòng công ty, thu giữ nhiều hung khí, tài liệu.
Ngày 15.12, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Cường cùng 2 đàn em là Vũ Thành Vinh (26 tuổi, ngụ thôn Tống Văn, xã Vũ Chính, TP.Thái Bình) và Bùi Duy Khánh (19 tuổi, ngụ thôn Phú Thứ, xã Vũ Hội, H.Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) để điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.
Công an H.Tiền Hải cũng triệu tập, bắt giữ nhóm nghi phạm trong vụ hành hung anh Lập để điều tra các hành vi cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng. Hai trong số các đối tượng bị bắt có biệt danh là Đạt "tý" và Hoài "mắm", đều là đàn em thân cận của Cường "Dụ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.