Chuẩn bị nguồn lực cho khu đô thị sáng tạo phía đông

06/08/2020 06:31 GMT+7

Q.9 (TP.HCM) đặt mục tiêu từ nay đến năm 2025 tiếp tục phát huy các nguồn lực và tiềm năng sẵn có để đầu tư hạ tầng, chỉnh trang đô thị, chuẩn bị nguồn lực cho khu đô thị sáng tạo phía đông.

Ngày 5.8, Quận ủy Q.9 (TP.HCM) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Q.9 lần thứ 6, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Nằm ở vị trí cửa ngõ và là một bộ phận của Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía đông, Q.9 đặt mục tiêu từ nay đến năm 2025 tiếp tục phát huy các nguồn lực và tiềm năng sẵn có để đầu tư hạ tầng, chỉnh trang đô thị, phát triển kinh tế theo hướng đô thị thông minh.

Nếu thành lập, thành phố phía Đông trực thuộc TP.HCM sẽ như thế nào?

Dự kiến, các công trình nâng cấp, mở rộng đường Lê Văn Việt (đoạn từ ngã tư Thủ Đức đến đường Lã Xuân Oai), Lã Xuân Oai, Bưng Ông Thoàn, Hoàng Hữu Nam, Nguyễn Duy Trinh (từ vòng xoay Phú Hữu đến đường 990)... sẽ được đầu tư, hoàn thiện trong nhiệm kỳ này.
Phát biểu chỉ đạo đại hội, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị Q.9 cần kiên trì giữ vững quy hoạch đô thị được phê duyệt, kiên quyết không để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng; đồng thời cần tăng cường công tác quản lý đất đai, không để xảy ra việc lấn chiếm sông, rạch, khai thác cát trái phép. Đặc biệt, Q.9 cần chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển của quận trong dài hạn.

Bức tranh kinh tế TP.HCM 6 tháng đầu năm 2020 nhìn từ những con số

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.