Chuỗi hoạt động về nguồn kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Quân khu 7

Nhật Linh
Nhật Linh
03/12/2020 20:31 GMT+7

Sáng 3.12, lực lượng vũ trang Quân khu 7 do thiếu tướng Võ Văn Thi, Phó tư lệnh Quân khu 7, dẫn đầu dâng hương bia tưởng niệm tại xã Bình Hòa Nam, H.Đức Huệ (Long An).

Đây là hoạt động về nguồn nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Quân khu 7 (10.12.1945 - 10.12.2020) được diễn ra tại xã Bình Hòa Nam, H.Đức Huệ, nơi thành lập của Quân khu 7.
Tham gia lễ dâng hương còn có Bộ tư lệnh TP.HCM, Bộ chỉ huy quân sự 8 tỉnh trên địa bàn quân khu và lãnh đạo tỉnh Long An.
Cũng trong dịp này, Quân khu 7 đã khánh thành cụm công trình tại xã Bình Hòa Nam, bao gồm: xây dựng hồ bơi và sửa chữa Trường tiểu học Bình Hòa Nam, làm đường bê tông từ đường liên xã vào Khu di tích nơi thành lập quân khu tại xã Bình Hòa Nam.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy phấn khởi khoe con đường dẫn vào nhà mình

Ảnh: NHẬT LINH

Đứng trên con đường bê tông mới, bà Nguyễn Thị Thu Thủy (59 tuổi) phấn khởi cho biết con đường mới sẽ giúp thương lái vào vườn chanh của bà thu mua dễ dàng hơn. “Nay nhà tôi thành nhà mặt tiền rồi”, bà Thủy hóm hỉnh.
Là huyện biên giới, Đức Huệ có 05/11 xã, thị trấn đặc biệt khó khăn thuộc chương trình 135 của Chính phủ. Đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 7 cho biết các công trình là tình cảm và là trách nhiệm của Đảng ủy, Bộ tư lệnh quân khu để lại như một kỷ niệm còn mãi.
Nằm trong các hoạt động về nguồn còn có hội trại truyền thống của Bộ chỉ huy quân sự 9 tỉnh, thành phố trên địa bàn quân khu; khám và cấp thuốc cho người dân H.Đức Huệ; tặng quà cho gia đình chính sách và trẻ em nghèo. Các hoạt động sẽ diễn ra trong 2 ngày 3 và 4.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.