9 học sinh quay clip, không khai báo vụ 'nữ sinh đánh bạn dã man'

14/12/2017 12:46 GMT+7

Ngoài kỷ luật buộc thôi học có thời hạn 2 nữ sinh đánh bạn, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Trần Hưng Đạo phê bình trước lớp, trước trường 9 học sinh tham gia quay clip và không báo thầy cô về sự việc trên.

Liên quan đến việc xử lý nhóm nữ sinh đánh bạn rồi quay clip tung lên mạng, tối 13.12, ông Trần Kim Cảnh, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo (P.Vĩnh Thông, TP.Rạch Giá, Kiên Giang), cho biết sau khi Hội đồng kỷ luật nhà trường họp lần 2 đã thống nhất kỷ luật em L.Th.H. (lớp 9/1) với hình thức buộc thôi học có thời hạn kể từ ngày ra quyết định đến hết ngày 31.5.2018; kỷ luật em N.T.Ph.A. (lớp 9/2) với hình thức buộc thôi học có thời hạn là 30 ngày thực học kể từ ngày ra quyết định.
Với 9 học sinh tham gia quay phim và không khai báo bị phê bình trước lớp, trước trường vì đã vi phạm nội quy nhà trường.
Theo ông Cảnh, em Ph.A. chỉ bị đình chỉ 30 ngày thực học vì phụ huynh và bản thân em Ph.A. đã nhận thấy hành vi sai trái của con mình và đã xin lỗi, đồng thời bồi thường tiền khám chữa bệnh cho gia đình em L.Y.N. Phụ huynh em N. cũng đã chấp nhận lời xin lỗi của phụ huynh em Ph.A.
Riêng gia đình em H. chưa thiện chí hợp tác nên lần hòa giải đầu không thành. Sau khi được các cơ quan chức năng, nhà trường phân tích, đến thời điểm này gia đình em H. vẫn không có thiện chí khắc phục hậu quả, chưa đến gia đình 3 em bị đánh để xin lỗi và không chịu trách nhiệm hành vi sai trái của con mình. Vì vậy Hội đồng nhà trường vẫn giữ nguyên hình thức kỷ luật như lần họp đầu tiên, ông Cảnh cho biết thêm.
Như Thanh Niên đã thông tin, do có mâu thuẫn từ trước, trong giờ ra chơi sáng 6.12, H. và Ph.A. gọi 3 em N. N.Y, L.Y.N và D.H.T. (cùng học lớp 7/2) vào nhà vệ sinh dành cho giáo viên rồi đánh vào đầu, mặt 3 em này một cách dã man kèm theo những lời nói thô tục.
Trước khi đánh, H. đưa điện thoại của mình cho bạn cùng lớp là P.T.T.L. để quay clip. Quay xong, L. trả điện thoại lại cho H. và H. phát tán clip lên mạng. Ngoài ra, trong lúc đánh nhau có 8 học sinh khác đứng xem.
Ngay sau khi biết được sự việc xảy ra, lãnh đạo nhà trường đã báo cáo và phối hợp với công an P.Vĩnh Thông điều tra làm rõ sự việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.