'Cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19': Phường Cầu Kho cách ly 2 người liên quan

07/03/2020 23:59 GMT+7

Một người Úc gốc Việt bị sốt khi nhập viện khai báo đi cùng chuyến bay với 'cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19'.

Lúc 23 giờ ngày 7.3, ông Nguyễn Vũ Linh, Chủ tịch UBND P.Cầu Kho, Q.1, TP.HCM cho biết ngành y tế đã cách ly 2 người cư trú trên địa bàn phường vì bị sốt, có liên quan đến "cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19".

Bệnh nhân Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam đã đi những đâu, tiếp xúc với ai?

Chiều cùng ngày, một người Úc gốc Việt bị sốt được người nhà chở đi bệnh viện Q.4. Tại đây, nhân viên y tế lấy thông tin dịch tễ thì người này nói rằng có đi cùng chuyến bay với hành khách N.H.N (26 tuổi, trú Hà Nội, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam). Sau khi đáp xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), người này tiếp tục về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và sinh sống ở đây trong những ngày qua.
Sau đó, Bệnh viện Q.4 lấy mẫu xét nghiệm và lập thủ tục cách ly theo quy trình; đồng thời thông báo cho Q.1 về việc này. Ngay lập tức, phường xuống kiểm tra, theo dõi sức khỏe của 4 người trong nhà thì 3 người thân nhiệt ổn định, một người có nhiệt độ cao trên 37,5 độ C. Người bị sốt cũng là người chở người Úc gốc Việt đi Bệnh viện Q.4.

Hành khách khai báo y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM

Ảnh: Độc Lập

Ngay trong tối cùng ngày, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP đã điều xe chở người này đi cách ly tập trung theo quy định. Đối với 3 người còn lại, phường vận động tự cách ly tại nhà và sẽ theo dõi sức khỏe.
Ông Linh cho biết trong danh sách những người đi cùng chuyến bay với nữ hành khách N.H.N do ngành Hải quan cung cấp cho Q.1 thì không có người quốc tịch Úc. Khi có kết quả xét nghiệm của 2 người đang cách ly tại Bệnh viện Q.4 và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP, phường sẽ thông tin công khai để mọi người được biết để có biện pháp ứng phó với dịch bệnh. Ông Linh khẳng định thông tin phường Cầu Kho có bệnh nhân dương tính với dịch bệnh Covid-19 là không chính xác.

"Vén màn" vài tin đồn quanh cô gái bệnh nhân Covid-19 thứ 17 ở Hà Nội

Trước đó, chuyến bay mang số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines từ Anh hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4 giờ 30 ngày 2.3, trên chuyến bay này có hành khách N.H.N - cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19. Một số hành khách đi cùng chuyến bay trên tiếp tục di chuyển trên chuyến bay mang số hiệu VN223 của Vietnam Airlines từ Nội Bài vào TP.HCM, hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 9 giờ 54 ngày 2.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.