Cô giáo mầm non bị đánh thủng màng nhĩ yêu cầu giám định lại thương tích

Mạnh Cường
Mạnh Cường
07/08/2018 13:56 GMT+7

Cô giáo mầm non bị phụ huynh đánh thủng màng nhĩ yêu cầu cơ quan chức năng giám định lại thương tích, xử lý hình sự người đánh mình.

Sáng 7.8, đại tá Lê Trung Hai, Trưởng Công an TX.Điện Bàn (Quảng Nam), cho biết đã tiếp nhận đơn của cô Nguyễn Thị Xuân Mai (21 tuổi, ở xã Duy Châu, H.Duy Xuyên, Quảng Nam), về việc yêu cầu giám định lại thương tích, đồng thời xử lý hình sự người đã đánh mình.
Bệnh tình không thuyên giảm
"Trước đây đã giám định tạm thời, sau khi cô Mai điều trị ổn định thì sẽ giám định chính thức. Hiện phải chờ kết quả giám định thương tích như thế nào và theo quy định của pháp luật thì mới xử lý hình sự được", ông Hai nói.
co_giao_bi_hanh_hung
Cô Mai điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng trước đó ẢNH: NAM THỊNH
Ngày 3.8, cô Mai, giáo viên tại cơ sở mầm non Sen Hồng (đóng tại thôn Thanh Quýt, xã Điện Thắng Trung, TX.Điện Bàn), đã gửi đơn đến Công an và Viện KSND TX.Điện Bàn, yêu cầu giám định lại thương tích của cô.
Ngoài đơn yêu cầu giám định lại, cô Mai cũng đã viết đơn yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự và xử lý trách nhiệm hình sự đối với những người đã đánh mình.
Theo đơn trình bày của cô Mai, sau một thời gian điều trị, ngày 9.7, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, bệnh tình của chị có phần thuyên giảm, khả năng tai sẽ tự lành, không cần phẫu thuật nên cho xuất viện.
Tuy nhiên, sau khi về nhà, chị Mai vẫn bị đau nhức, nhiều lần ngất xỉu. Đến ngày 24.7, cô Mai tiếp tục bị ngất xỉu, tay chân co rút buộc phải nhập viện điều trị cho đến nay. Các bác sĩ tại Bệnh viện Vĩnh Đức (TX.Điện Bàn) thông báo rằng bệnh tình của cô Mai không thuyên giảm, máu không lưu thông lên não. Nếu 2 tháng nữa không tự lành thì phải phẫu thuật.
Tỉ lệ thương tật trên 11% sẽ khởi tố
Trước đó, ngày 6.7, Công an TX.Điện Bàn cùng cơ quan pháp y đã đến bệnh viện giám định thương tích của cô giáo Mai và thông báo tỉ lệ thương tích là 9%. Tuy nhiên, cô Mai không đồng ý với kết quả này và xin được giám định lại.
Cơ quan chức năng TX.Điện Bàn cũng khẳng định, nếu kết quả giám định thương tích của cô Mai trên 11% sẽ khởi tố bị can đối với người đánh cô Mai về hành vi "cố ý gây thương tích".
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 28.6, Công an TX.Điện Bàn tiếp nhận đơn của cô Nguyễn Thị Xuân Mai, tố bị phụ huynh đánh đập dã man phải nhập viện.
Theo trình bày của cô Mai, vào lúc 17 giờ 30 ngày 21.6, cô giáo Mai và các cô giáo khác đang trả trẻ cho phụ huynh thì ông Phan Minh Thuận mang con đến hỏi cô giáo nào đánh con ông bị bầm ở háng.
Sau khi xem vết thâm, cô Mai và một giáo viên khác nhận định có thể do cháu ngồi xe đạp chứ các cô không ai đánh cháu. Lúc này, ông Thuận đưa con về nhà, nhưng được vài phút sau, ông đưa con quay lại cùng một vài người khác.
Khi cô Mai từ trong lớp chạy ra, ông Thuận hỏi "Cô Mai đúng không?" rồi lao vào đánh, đá, tát tới tấp vào mặt, hai bên má, đầu, lưng của cô Mai khiến cô ngã nhào xuống đất.
Chưa dừng lại, ông Thuận và một số người khác tiếp tục dùng chân đá, đạp vào người cô giáo Mai khiến nữ giáo viên này ngất xỉu, phải vào bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ đã kiểm tra, kết luận cô giáo Mai bị "sang chấn thủng nhĩ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.