Cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu lại 'lỡ hẹn': Mong chờ bệnh viện mới

18/06/2019 09:20 GMT+7

Chiều muộn 17.6, PV Thanh Niên có mặt tại Bệnh viện Ung bướu (cơ sở chính). Dù muộn nhưng nhiều bệnh nhân ở hành lang chưa chịu ra về dù đã hết giờ khám bệnh.

 Nhiều người cho biết bác sĩ cho điều trị ngoại trú nhưng không có tiền thuê nhà trọ nên mua tấm chiếu trải ngoài hành lang ngủ chờ sáng mai tái khám. Nhiều người nói thời điểm này nằm hành lang là còn may mắn lắm rồi!
Ở phòng bệnh Khoa Ngoại 4, bệnh nhân L.T.N.H (69 tuổi, ngụ Sóc Trăng) cho hay đã được phẫu thuật ung thư vú 4 ngày và ngày mai xuất viện điều trị ngoại trú. Vì nhà xa nên bà phải thuê phòng trọ gần BV Ung bướu TP. Dù còn nằm viện, nhưng 6 ngày trước bà đã thuê phòng trọ bởi lo sợ khi xuất viện không có chỗ để thuê.
Mỗi ngày bà phải trả tiền thuê là 250.000 đồng, dù 6 ngày qua chưa ở nhưng bà phải trả tiền thuê là 1,5 triệu đồng. Bà nghe nói có BV ung bướu mới nhưng chưa biết khi nào qua đó điều trị. Còn ông Lê Ngọc (64 tuổi, ngụ Ninh Thuận) đang nuôi vợ bệnh ở BV Ung bướu TP cho hay ông có nghe "TP.HCM xây BV ung bướu mới, xây đã lâu nhưng giờ chưa xong". Ông bảo: "Nghe nói BV mới rộng rãi, mong cho xong để bà con bệnh nhân ra đó thoải mái, còn ở đây tù túng, ngột ngạt".
Ở Khoa Nhi BV Ung bướu TP lượng bệnh nhi đông đến nỗi một số bệnh nhi phải nằm hành lang truyền dịch, thuốc, máu. Trong số đó có bé Nguyễn Thành Trí (5 tuổi, ngụ Trà Vinh) bị ung thư máu nhưng trải chiếu nằm dưới nền gạch. Còn chai thuốc thì treo trên cửa sắt. “Ở đây không có chỗ cho con nằm. Nghe nói sắp chuyển đi BV mới thoải mái lắm”, chị Lâm Thị Bé Ba, mẹ của bệnh nhi Trí nói.
Trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện Ban Giám đốc BV Ung bướu TP cho hay mỗi ngày BV có 4.000 bệnh nhân đến khám và 1.000 người điều trị nội trú, tính luôn cơ sở vệ tinh đặt tại BV Q.2. BV vừa đẩy mạnh điều trị nội trú, vừa hợp đồng với các BV vệ tinh như BV Hồng Đức để làm sao giảm bệnh nhân nằm ghép.
Theo lãnh đạo BV Ung bướu TP.HCM, hiện một bệnh nhân muốn xạ trị tại đây, đợi nhanh nhất là 2 tuần, siêu âm là chờ 3 ngày. Bệnh nhân không chỉ đông mà BV còn thiếu máy, thiếu mặt bằng để triển khai. Trong khi đó, tiến độ Cơ sở 2 thực tế lâu so với tiến độ dự án đặt ra, nhưng vẫn nhanh so với các dự án y tế trọng điểm khác. Tuy nhiên, quan điểm của BV là làm sao để có Cơ sở 2 tốt nhất, đồng bộ vì bệnh nhân ung thư không giống các bệnh khác, khi khám không chỉ lấy thuốc rồi về mà còn phải sinh thiết để đánh giá. BV vẫn mong chờ có cơ sở mới để phục vụ bệnh nhân tốt nhất, vì cơ sở cũ xuống cấp, chật chội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.