Có thể xử lý hình sự người đưa tin sai sự thật, trốn cách ly Covid-19

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
04/08/2020 20:18 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo xử lý nghiêm, kể cả xử lý hình sự các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, trốn cách ly, găm hàng tăng giá... trong thời điểm dịch Covid-19 .

Ngày 4.8, tại cuộc họp giao ban trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, chỉ đạo công an, Sở TT-TT, UBND các địa phương căn cứ thẩm quyền xử lý nghiêm theo pháp luật, kể cả xử lý hình sự các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực; trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế; găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chủ trì cuộc họp trực tuyến

Ảnh: Phan Ngọc Minh

Ông Phan Ngọc Thọ cũng chỉ đạo tổ chức xét nghiệm diện rộng, đẩy nhanh việc kiểm tra nhanh tất cả những người đang được cách ly. Những người cho kết quả xét nghiệm âm tính thì vẫn phải cách ly đủ 14 ngày; người có nguy cơ nhiễm bệnh cao thì phải khẩn trương lấy mẫu để xét nghiệm PCR.

3 bệnh nhân Covid-19 rất nặng, phải chạy ECOM

Tính đến ngày 4.8, tổng số người từ vùng dịch trở về Thừa Thiên - Huế chưa qua 14 ngày là 22.866 người (tăng 865 người). Các địa phương, lực lượng chức năng đã tổ chức cách ly tập trung đối với 1.514 người; áp dụng biện pháp cách ly bắt buộc tại nhà và nơi lưu trú hơn 9.800 người; và khuyến cáo tự cách ly tại nhà và nơi lưu trú gần 10.000 người.

Test nhanh sàng lọc Covid-19 tại tỉnh Thừa Thiên - Huế

Ảnh: Bùi Ngọc Long

Các lực lượng chức năng đã thực hiện xét nghiệm 21.156 mẫu, đã có kết quả 14.732 mẫu và tất cả đều âm tính.
Tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế (đóng tại xã Phong An, H.Phong Điền) đang điều trị 20 bệnh nhân Covid-19 (từ Đà Nẵng, Quảng Nam chuyển đến). Trong số 9 bệnh nhân nặng có 3 bệnh nhân phải điều trị tích cực và can thiệp ECMO.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 4.8: Thêm 18 ca bệnh mới Đồng Nai, Đà Nẵng...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.