Con gấu cắn đứt tay bé 3 tuổi được nuôi trái phép

Đến chiều 12.1, tình trạng sức khỏe của Đ.T.D (3 tuổi, ngụ đường Dương Công Khi, ấp Thới Tây 2, xã Tân Hiệp, H.Hóc Môn, TP.HCM), bị gấu cắn đứt cánh tay, đã ổn định.

* Xác gấu “biến mất”

Đến chiều 12.1, tình trạng sức khỏe của Đ.T.D (3 tuổi, ngụ đường Dương Công Khi, ấp Thới Tây 2, xã Tân Hiệp, H.Hóc Môn, TP.HCM), bị gấu cắn đứt cánh tay, đã ổn định.

Ảnh: Kiểm lâm cung cấpẢnh: Kiểm lâm cung cấp
Người trực tiếp phẫu thuật cho D., bác sĩ Khương Thiện Nhơn (Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM) cho biết bé vào viện tối 11.1 trong tình trạng bị đứt cánh tay gần đến nách, không thể nối lại được. Ca mổ chỉ cắt lọc phần mô mềm bị hư, cầm máu, khâu vết thương. Khi đưa bé D. vào bệnh viện, người nhà có cầm theo phần cánh tay của bé bị gấu cắn đứt, nhưng cánh tay không còn nguyên vẹn mà bị đứt làm nhiều đoạn, dập nát, nham nhở. Trước đó, chiều 11.1, bé D. đưa tay vào chuồng nuôi gấu tại nhà thì bị con gấu nặng khoảng 100 kg cắn, kéo cánh tay vào phía trong lồng. Con gấu sau đó bị chích điện chết để lấy phần tay của bé D.
Trong diễn biến khác, sáng 12.1, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM đến gia đình bé D. để ghi nhận, làm rõ vụ việc. Ông Đào Văn Đang, Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm TP.HCM, khẳng định con gấu cắn bé D. được gia đình nuôi trái phép và “đây là lần đầu tiên kiểm lâm phát hiện gấu nuôi trái phép tại nhà ở TP.HCM”.
Khu vực gia đình bé D. nuôi gấu là một nhà vườn rất rộng, xây tường kín, chuồng nuôi gấu rộng khoảng 1,5 x 2 m, được đặt ở cuối vườn. Chuồng chỉ có lớp song sắt bảo vệ phía trong, bên ngoài từ dưới đất lên khoảng 1 m được gắn thêm tấm kẽm có đục lỗ cho thoáng. Ngoài ra, chuồng không có hàng rào ngăn chặn trẻ em đến gần thú dữ; chuồng lại quá cũ, phần cửa để đưa thức ăn vào cho gấu ăn bị gỉ sét, tạo một lỗ trống. Từ lỗ trống này bé D. đã thò tay vào và bị gấu cắn (ảnh).
“Chúng tôi chỉ đến ghi nhận tình hình sơ bộ vì cha mẹ cháu đang ở bệnh viện nên chưa làm rõ được gấu nuôi trái phép này có nguồn gốc từ đâu. Sau khi chích điện cho gấu chết, gia đình cũng đã mang gấu đi đâu không rõ”, ông Đang nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.