Công an báo cáo kết quả xét nghiệm nồng độ cồn tài xế xe khách đâm đoàn đưa tang

8 Thanh Niên Online
Theo báo cáo mới nhất của Công an tỉnh Vĩnh Phúc, tài xế lái xe khách đâm vào đoàn đưa tang khiến 10 người thương vong không có nồng độ cồn trong máu. Kết quả kiểm tra ma túy vẫn chưa có.
Chiếc xe khách gây tai nạn tại hiện trường  và tài xế Phan Thanh Phú /// Ảnh Trần Cường Chiếc xe khách gây tai nạn tại hiện trường và tài xế Phan Thanh Phú - Ảnh Trần Cường
Chiếc xe khách gây tai nạn tại hiện trường và tài xế Phan Thanh Phú
Ảnh Trần Cường
Liên quan đến vụ xe khách giường nằm đâm vào đoàn đưa tang khiến 10 người thương vong tại xã Trung Nguyên (huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc), sáng 28.3, ông Bùi Minh Tiến, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết sau khi tiếp nhận thông tin, nhận định đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, công an tỉnh này đã chủ trì, giao Phòng Cảnh sát hình sự tỉnh trực tiếp điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Ông Tiến cho hay, theo báo cáo mới nhất từ phía cơ quan điều tra, tài xế điều khiển xe khách gây tai nạn là Phan Thanh Phú (43 tuổi, quê tại xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) không có nồng độ cồn trong máu. Kết quả giám định ma túy vẫn chưa có.
Công an báo cáo kết quả xét nghiệm nồng độ cồn tài xế xe khách đâm đoàn đưa tang - ảnh 1
Lực lượng chức năng có mặt khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn thảm khốc 
Ảnh Trần Cường
Sau khi gây tai nạn, tài xế Phú do hoảng sợ đã bỏ xe và về di chuyển về nhà tại thị xã Sơn Tây (Hà Nội), cơ quan công an phải về tận nơi để triệu tập tài xế này lên làm việc. Cơ quan công an đã tiến hành tạm giữ tài xế Phú trong trường hợp khẩn cấp, ngay trong buổi tối cùng ngày tài xế này gây tai nạn.
“Hiện tài xế Phú vẫn đang làm việc tại Cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Đơn vị chưa có quyết định tiếp theo về mặt tố tụng với tài xế này, bởi chưa có căn cứ đầy đủ và chính xác”, ông Tiến cho hay.
Tại cơ quan điều tra, tài xế Phú khai nhận chiều 26.3, anh này điều khiển xe khách từ thành phố Điện Biên về huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc). Xe khách có 2 tài xế thay nhau lái, mỗi tài xế lái khoảng 5 tiếng, trên đường đi, xe khách có dừng nghỉ và trả khách dọc đường.
Công an báo cáo kết quả xét nghiệm nồng độ cồn tài xế xe khách đâm đoàn đưa tang - ảnh 2
Hiện trường vụ tai nạn
Ảnh Trần Cường
Đến khoảng 1 giờ 30 sáng 27.3, tài xế Phú Cầm lái, điều khiển xe tới thành phố Việt Trì (Phú Thọ) thì chiếc xe thay đổi lộ trình, rẽ về phía huyện Yên Lạc trả khách, sau đó mới về điểm cuối là huyện Lập Thạch.
Trên đường về qua địa bàn xã Trung Nguyên (huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc), tài xế Phú phát hiện phía trước có đám tang nhưng không kịp xử lý, đã lao thẳng vào đoàn người, khiến 7 người chết, 3 người bị thương.
“Bước đầu, cơ quan điều tra nhận định nhiều khả năng tài xế không bị ảnh hưởng của chất kích thích. Chủ yếu là do hạn chế tầm nhìn, tài xế không tập trung, không làm chủ được tốc độ, khi phát hiện đoàn đưa tang thì bị cuống, không đạp phanh kịp. Ban lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn”, ông Tiến thông tin.
Như Thanh Niên đưa tin, khoảng 5 giờ 30 sáng 27.3, xe khách giường nằm 40 chỗ biển số 27B-003.43 do tài xế Phan Thanh Phú điều khiển đã tông vào đoàn đưa tang tại ngã tư quốc lộ 2C giao với tuyến đường đi Mả Lọ, thuộc địa bàn xã Trung Nguyên (huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc), khiến 5 người chết tại chỗ, 2 người tử vong tại bệnh viện và 3 người khác bị thương.

Bình luận 8

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Nhật Bằng

Nhật Bằng

ở VN đường sá không thông thoáng, tài xế chạy quá nhanh đã đành mà ý thức người dân không cao.
Cứ mỗi lần nhà có đám tang,đám cưới người dân coi như họ có quyền lấn chiếm lề đường khi đãi tiệc, khi di chuyển. Chính quyền, CSGT đều biết nhưng cứ cho qua không nhắc nhở. Còn học trò thì coi chuyện vượt đèn đỏ đi xe đạp hàng hai hàng ba là chuyện bình thường. Dân đông , đường chật xin Công An giao thông phạt gắt không phải xe bốn bánh, hai bánh mà cả người đi bộ, người đi xe đạp và người lấn chiếm lòng đường đặt bàn tiếp khách.
Tư Ếch

Tư Ếch

Trong Luật Giao thông Việt Nam có ghi rõ và công nhận đoàn đưa tang nha bạn. Khi đưa tang thì số lượng người sẽ cao và sẽ chiếm điện tích mặt đường tương đối lớn, lái xe khi ra đường thì phải quan sát có vật cản phía trước hay không. bạn đừng nên quá khích, gia đình bạn hoặc bản thân bạn khi đưa tang cũng vậy thôi
Nguyễn Bình

Nguyễn Bình

Tại sao báo chí không mô tả nổi vụ tai nạn bằng hình ảnh để thuyết phục độc giả, làm cho tính giáo dục của thông tin đạt mức cao hơn?
LN

LN

Tai nạn xảy ra lúc rạng sáng rất nhiều, hậu quả thường rất nghiêm trọng. Có thể giờ này tài xế buồn ngủ?
Cũng như bạn Nhật Bằng nói, chuyện chiếm dụng vỉa hè lòng đường trở nên bình thường nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Tài xế một phần, phần còn lại chúng ta nên cố gắng tự bảo vệ mình trước khi chính quyền có biện pháp và CSGT, CAKV thay đổi nhận thức.
Tuyết

Tuyết

Việc sử dụng lòng đường cho nhiều mục đích khác nhau mà chưa có quy định cụ thể là nguyên nhân dẫn đến những tai nạn khốc liệt thế này và đây cũng không phải là lần đầu. Cơ quan chức năng phải học hỏi cách làm của các nước tiên tiến để ứng dụng. Thí dụ trong trường hợp này phải có bảng hiệu hoặc đèn cảnh báo sau đoàn người với một khoảng cách an toàn tùy theo tốc độ lưu thông cho phép.
Tạ Long

Tạ Long

Chẳng hiểu tại sao đám ma, đám cưới, lễ hội,buôn bán lấn chiếm vỉa hè, vỉa đường mà người vi phạm đó cứ cho mình cái quyền thích thì đi ra giữa đường, thích thì đẩy xuống đường buôn bán.
Cao Duc

Cao Duc

Nhà bạn có vấn đề về việc này may ra mới hiểu. Và bạn cũng nên học lại luật giao thông đường bộ giùm cái trước khi ý kiến về việc này!
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm