Công an Bến Cát xác minh vụ công ty bị tố xả nước thải ra môi trường

Đỗ Trường
Đỗ Trường
15/09/2019 16:14 GMT+7

Lãnh đạo UBND TX.Bến Cát (Bình Dương) cho biết đã chỉ đạo Công an TX.Bến Cát cử cán bộ xuống hiện trường, xác minh, xử lý thông tin công ty L.T xả thẳng nước thải ra môi trường.

Sáng 15.9, trong cơn mưa lớn, người dân phát hiện Công ty gốm mỹ nghệ L.T (TX.Bến Cát, Bình Dương) xả nước thải trực tiếp ra môi trường.

Dân bắt quả tang công ty gốm mỹ nghệ xả thải ra môi trường

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, lãnh đạo UBND TX.Bến Cát cho biết đã chỉ đạo Công an TX.Bến Cát cử cán bộ xuống hiện trường, xác minh, xử lý thông tin Công ty L.T xả thẳng nước thải ra môi trường.
Tại hiện trường, PV Thanh Niên ghi nhận phía sau khu nhà xưởng của công ty này có 2 dòng nước thải trắng đục và màu hồng nhạt, chảy theo đường rãnh thoát nước mưa, tràn ra con đường dân sinh, tràn vào nhà dân.

Tường rào công ty bị đổ sập, nước thải tràn ra đường đi

Ảnh: Đỗ Trường

Phía bên trong nhà xưởng, từ phía bức tường rào bị đổ sập, có một hồ chứa nước thải rộng khoảng 15 m2 nhưng đã hư hỏng, cũ nát, không hoạt động từ lâu. Phóng viên cũng ghi nhận trong khu nhà xưởng có những thùng sơn chứa a xít, chảy lênh láng ra ngoài.

Hồ chứa nước thải không hoạt động

Ảnh: Đỗ Trường

Người dân cho biết tình trạng Công ty L.T xả nước thải ra môi trường kéo dài đã lâu, gây bức xúc. Trong sáng 15.9, PV Thanh Niên đã liên hệ với đại diện của công ty trên để tìm hiểu thêm thông tin nhưng bảo vệ công ty cho biết do đang là chủ nhật nên ban giám đốc công ty không có mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.