Công an cho máy cày cày nát rẫy mì, truy tìm nghi can bắn chết nữ sinh

12/08/2017 10:14 GMT+7

Sau khi dùng loa kêu gọi nghi can đầu hàng nhưng không thấy động tĩnh, lực lượng công an quyết định dùng máy cày cày nát rẫy mì để bắt nghi can dùng súng bắn chết nữ sinh.

Vào khoảng 18 giờ ngày 11.8, Nguyễn Trung Thực (34 tuổi, ngụ xã Long Phước, H.Long Thành, Đồng Nai, thường gọi là Trung đen) đã dùng súng bắn vào đầu em Linh (17 tuổi, học sinh lớp 11, ngụ xã Bình Sơn, là người yêu của Thực) khiến em Linh tử vong tại chỗ.
Sau khi gây án, Thực chạy bộ lẩn trốn vào một rẫy mì của người dân, cách hiện trường gây án khoảng 1 km, thuộc xã Suối Trầu, H.Long Thành.
Trên đường chạy trốn, Thực bắn tiếp 2 phát đạn về phía lực lượng công an xã và người dân truy bắt. Lúc trốn trong đám mì, Thực nổ thêm một phát súng nữa.
Rẫy mì nơi nghi can lẩn trốn Ảnh: Lê Lâm
Nhận được tin báo, Công an H.Long Thành huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ, cùng với lực lượng công an xã, xã đội vây quanh rẫy mì để bắt hung thủ.
Lực lượng công an tỉnh ngay sau đó cũng có mặt. Sau khi dùng loa kêu gọi nghi can đầu hàng nhưng không thấy động tĩnh, lực lượng công an quyết định dùng máy cày cày nát rẫy mì để bắt nghi can.
Người được công an nhờ đến là anh Phạm Quốc Bình (ngụ ấp 3, xã Sông Trầu), nhà ở gần hiện trường vụ việc.
Tiếp xúc với PV Thanh Niên, anh Bình kể lại khoảng 21 giờ ngày 11.8, công an tìm tới nhà anh và trình bày vụ việc, nghe xong anh đồng ý ngay.
Anh Bình và chiếc máy cày trên đường về nhà sau khi "hoàn thành nhiệm vụ" Ảnh: Lê Lâm
Anh Bình cho biết trước khi điều khiển xe máy cáy vào rẫy mì, anh được trang bị áo giáp chống đạn và nón bảo hộ, ngoài ra còn có những chiến sĩ cơ động với khiên chắn đứng trên xe vây quanh nhằm chống đạn cho anh.
Khi cày gần hết đám rẫy mì, đến đường cày cuối cùng thì phát hiện nghi can đã tử vong nằm dưới đất, khẩu súng nằm ở trước ngực, nòng súng chỉa vào cằm, và ngay cằm có vết thương, máu chảy.
Lực lượng công an bảo vệ tại hiện trường Ảnh: Lê Lâm
Theo người nhà nạn nhân, Thực và nạn nhân có quan hệ tình cảm với nhau được khoảng 1 năm nay, thời gian gần đây giữa hai người hay xảy ra mâu thuẫn.
Cơ quan điều tra nhận định nguyên nhân Thực bắn Linh có thể vì mâu thuẫn chuyện tình cảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.