Công an TP.Phan Thiết xử phạt nhóm người tụ tập lấn chiếm đất công ở Mũi Né

08/08/2021 16:46 GMT+7

Ngày 8.8, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết Công an TP.Phan Thiết đã xử phạt về hành vi 'vi phạm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16' đối với nhóm người dùng máy xúc, máy đào bao chiếm đất nhà nước ở Mũi Né.

Ngày 8.8, tin từ Công an tỉnh Bình Thuận cho biết người cầm đầu vụ bao chiếm đất dự án giữa lúc thực hiện Chỉ thị 16 là ông Nguyễn Tuấn Vũ (51 tuổi, ngụ P. Mũi Né) và vợ ông này là bà Huỳnh Thị Kim Liên. Ông Vũ và vợ có liên quan đến nhóm người ở Mũi Né (TP.Phan Thiết, Bình Thuận) lên đồi cát, dùng máy đào, máy xúc đào bới lấy cát, rồi trồng hàng chục cây dừa trên đất của dự án Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ địa chính - Trường đại học Nông Lâm TP.HCM, trong khi cả TP.Phan Thiết đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Đáng chú ý, mặc dù đã được Công an P.Mũi Né đến hiện trường giải tán ngay nhưng những ngày sau đó, nhóm người này vẫn tiếp tục bao chiếm, trồng dừa trên đất lấn chiếm và đập phá camera của dự án.
Dù đã được hướng dẫn đây là đất dự án của nhà nước, nếu có tranh chấp phải thực hiện đúng các quy định pháp luật nhưng vợ chồng ông Nguyễn Tuấn Vũ vẫn bất chấp, manh động và liên tục huy động hàng chục thanh niên xăm trổ, tự ý đưa phương tiện, máy móc vào san ủi đất, bao chiếm để trồng dừa nhiều ngày liền.

Lấn chiếm đất tới đâu trồng dừa tới đó

ẢNH: H.LINH

Trong hai ngày 4 và 5.8, Công an TP.Phan Thiết, Thanh tra Sở TN-MT Bình Thuận đã đến hiện trường hướng dẫn, giải quyết, vãn hồi trật tự. Tuy nhiên ngày hôm sau 6.8, vợ chồng ông Vũ lại dẫn người đưa máy móc quay trở lại khu đất của dự án để lấn chiếm đất một lần nữa.
Ngày 7.8, Công an TP.Phan Thiết lại có mặt tại hiện trường đưa tất cả những người có mặt tại đây về cơ quan công an để giải quyết. Sau đó, 12 người trong nhóm ông Vũ bị Công an TP.Phan Thiết xử phạt hành chính tổng cộng 9 triệu đồng về hành vi không chấp hành việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Trả lời Thanh Niên vì sao chưa xử lý hành vi lấn chiếm đất đai, một lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, cho biết địa phương đang chờ hết thời điểm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, cơ quan chức năng sẽ xử lý hành vi đào ủi trái phép, bao chiếm đất nhà nước đối với vợ chồng ông Nguyễn Tuấn Vũ.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, trước đây ông Nguyễn Tuấn Vũ cùng với bà Trần Thị Ngọc Nữ nhiều lần bao chiếm đất nhà nước, đào bới, vận chuyển cát trái phép ở Mũi Né và từng bị cơ quan chức năng Bình Thuận xử phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.