Công an triệt phá đường dây thầu đề, cho vay nặng lãi của 'đại ca giang hồ' Võ Minh Sang như thế nào?

Giang Phương
Giang Phương
20/06/2020 10:10 GMT+7

Từ sau tết Nguyên đán năm 2020, 'đại ca giang hồ' Võ Minh Sang đã móc nối, thâu tóm các 'chân rết' làm số đề ở Tây Ninh để mở một mạng lưới thầu đề và cho vay lãi nặng.

Đường dây ghi thầu đề qua điện thoại và Zalo

Ngày 20.6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh cho biết vẫn đang tạm giữ hình sự 8 người để điều tra làm rõ hành vi tổ chức đánh bạc dưới hình thức thầu đề và cho vay lãi nặng.
Trước đó,  lúc 7 giờ 30 ngày 15.6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an Tây Ninh bắt quả tang Võ Minh Sang (39 tuổi, ngụ phường 2, TP.Tây Ninh) đang có hành vi mua bán số đề cho nhiều người qua điện thoại di động.
Tiếp đó, lực lượng công an tiến hành bắt khẩn cấp, khám xét và mời làm việc 20 người có liên quan. Tang vật thu giữ gồm 384 triệu đồng, 17 điện thoại di động, 1 ô tô, 11 xe mô tô, 238 phơi số đề, 12 quyển sổ ghi chép việc cho vay tiền, 23 dao, kiếm, rựa tự chế các loại và một số đồ vật có liên quan.
Công an triệt phá đường dây thầu đề, cho vay nặng lãi của 'đại ca giang hồ' Võ Minh Sang như thế nào? - Ảnh 1.

Những người liên quan đến mạng lưới thầu đề, cho vay lãi nặng được đưa về trụ sở làm việc Ảnh: Giang Phương

Bước đầu điều tra, các nghi phạm khai nhận, từ sau tết Nguyên đán năm 2020, Sang bắt đầu móc nối với các nghi can làm số đề trên địa bàn tỉnh Tây Ninh để thu gom lại làm thầu.
Hàng ngày, Sang tổ chức nhận số đề từ các "tay em" (một dạng đại lý thầu đề - PV) qua tin nhắn điện thoại di động hoặc qua Zalo, sau đó Sang ghi số đề từ tin nhắn điện thoại ra các tờ phơi.
Khi có kết quả sổ xố, Sang dò số để tính tiền thắng thua cho từng "tay em", rồi dùng điện thoại di động chụp ảnh lại các tờ phơi gửi cho các "tay em" để đối chiếu, sau đó đốt các tờ phơi này. Đến sáng hôm sau, nếu các "tay em" thống nhất kết quả thắng thua thì Sang xóa các ảnh này để tránh bị công an phát hiện.

Thầu đề kiêm cho vay nặng lãi

Chỉ tính trong ngày bị bắt, trong các tin nhắn ghi số đề do Sang gửi thể hiện tổng số tiền đánh đề hơn 261 triệu đồng.
Mở rộng điều tra, cơ quan điều tra xác định nguồn tiền thu lợi từ hoạt động thầu đề được Sang sử dụng vào việc cho vay lãi nặng với lãi suất tiền góp 20%/ tháng.
Hàng ngày, Sang cho những người thân trong gia đình và thuê đàn em có tiền án, tiền sự đi thu tiền đóng lãi của những người vay nợ trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Nếu người vay không đóng tiền đúng hạn, đàn em của Sang sẽ dùng mọi cách đe dọa, gây áp lực buộc con nợ phải trả tiền. Đến khi bị bắt Sang đã cho hơn 60 người vay, thu lợi hơn 100 triệu đồng. 
Công an triệt phá đường dây thầu đề, cho vay nặng lãi của 'đại ca giang hồ' Võ Minh Sang như thế nào? - Ảnh 2.

Số vũ khí thu được trong mạng lưới thầu đề, cho vay lãi nặng của Võ Minh Sang Ảnh: Giang Phương

Võ Minh Sang còn móc nối với Nguyễn Quang Hưng (32 tuổi, ngụ xã Long Thành Nam, TX.Hòa Thành), cũng là tay anh chị cho vay lãi nặng từ năm 2018 đến nay với hình thức cho vay tiền góp với lãi suất tương tự.
Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh tiếp tục điều tra hành vi thầu đề và cho vay lãi nặng của những người trong mạng lưới này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.