Công an triệu tập 8 người gây rối tại Trạm BOT QL5A

Vũ Hân
Vũ Hân
23/09/2018 08:39 GMT+7

Công an tỉnh Hưng Yên hôm qua cho biết đã triệu tập 8 người để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo thông báo của công an tỉnh, trong 3 ngày 16, 17 và 18.9, Luyện Xuân Tùng (nickname Facebook là Bích Tùng, 31 tuổi, ở thôn Chi Long, xã Ngọc Long, H.Yên Mỹ) điều khiển ô tô 89A - 044.35 đến Trạm thu phí số 1, QL5A thuộc địa phận xã Lạc Hồng, H.Văn Lâm, không mua vé với lý do trạm đặt không hợp lý, việc lưu thông không phải mất phí.
“Quá trình dừng đỗ xe tại trạm, Tùng đã dùng điện thoại livestream lên mạng xã hội Facebook kêu gọi hàng chục lái xe khác đến ủng hộ phản đối trạm thu phí và hô hào các đối tượng “cứ đi qua trạm mà không cần mua vé”, gây ách tắc giao thông cục bộ hướng đường Hải Phòng - Hà Nội. Cùng tham gia còn có Hà Văn Hưng (trú xã Tân Giang, H.Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) điều khiển ô tô 29C-572.38 kéo theo rơ moóc cũng có hành vi không mua vé qua trạm, đâm bật barie và dùng điện thoại livestream lên mạng xã hội”, thông báo của công an tỉnh nêu.
Cũng theo thông báo này, ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Hưng Yên đã huy động các lực lượng, phương tiện tham gia bảo đảm an ninh trật tự và hỗ trợ điều tiết giao thông, kiên trì vận động và giải thích việc dừng đỗ xe tại cửa trạm thu phí gây ách tắc giao thông là vi phạm pháp luật...
Quá trình điều tra, Công an tỉnh đã triệu tập Luyện Xuân Tùng, Lê Viết Thực, Lưu Văn Hùng, Vũ Giang Hiền, Đỗ Đức Trọng, Nguyễn Đình Toàn, Hà Văn Hưng, Lê Đức Thịnh (trú tại Hưng Yên, Thái Bình và Hà Nội) và dùng xe cứu hộ đưa 2 ô tô, 1 rơ moóc về nơi tạm giữ. Cơ quan điều tra - Công an tỉnh Hưng Yên cho biết đang tiếp tục điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng của 8 người trên và những người liên quan để xử lý.
“Hành vi gây rối trật tự công cộng của 8 đối tượng trên là rất nghiêm trọng, gây ùn tắc giao thông cục bộ và ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông; đi ngược lại với chủ trương của Chính phủ”, thông báo của Công an Hưng Yên cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.