Công dân Việt Nam bay từ vùng dịch Trung Quốc về sân bay Cần Thơ, Phù Cát

Mai Hà
Mai Hà
05/02/2020 18:08 GMT+7

Dự kiến 2 cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và Phù Cát sẽ đón các chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ vùng dịch viêm phổi cấp do virus Corona của Trung Quốc về nước.

Theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), 2 cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và Phù Cát dự kiến sẽ đón các chuyến bay từ vùng dịch cúm do virus Corona Trung Quốc đưa công dân Việt Nam về nước.
ACV đã yêu cầu 2 sân bay này lập phương án nhân sự, quy trình phục vụ, vị trí đỗ biệt lập để phục vụ các chuyến bay từ vùng dịch, quy trình/quy chế phối hợp với Quân khu khu vực và Sở Y tế tỉnh, thành phố trong công tác chuyển giao hành khách đối với các chuyến bay từ vùng dịch.

So với đại dịch SARS và MERS, virus corona nguy hiểm như thế nào | Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Ngoài ra, ACV đã chỉ đạo tới các cảng hàng không trực thuộc, đặc biệt là các sân bay Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Đà Nẵng, Nội Bài, Cát Bi, Thọ Xuân và Cần Thơ triển khai nghiêm túc công tác kiểm tra, kiểm soát và phòng chống dịch.
Các cảng hàng không phối hợp với các sở, ban ngành, trung tâm kiểm dịch y tế các tỉnh, thành phố thực hiện việc phun khử trùng hàng ngày các nhà ga hành khách, văn phòng làm việc của cảng, các chuyến bay có nguy cơ từ vùng dịch hoặc có dấu hiệu hành khách nhiễm dịch bệnh, các phương tiện, trang thiết bị có khả năng tồn đọng, lưu giữ virus.
Đối với các khu vực phát hiện hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh, tiến hành phun khử trùng ngay sau khi cách ly hành khách, phân luồng hành khách để tránh nguy cơ bị nhiễm chéo.

Cận cảnh diễn tập phòng chống virus corona tại bệnh viện ở TP.HCM

Theo quy định, các hành khách từ vùng dịch cúm của Trung Quốc về nước sẽ bị cách ly 14 ngày, kiểm tra thân nhiệt và theo dõi sức khỏe.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã yêu cầu Phòng Vận tải hàng không thực hiện cấp phép bay ngay một số chuyến bay để đưa công dân Việt Nam tại Trung Quốc và công dân Trung Quốc tại Việt Nam về nước. Các chuyến bay đưa công dân Trung Quốc tại Việt Nam về Trung Quốc, chặng bay về Việt Nam là chặng bay chuyển sân (ferry) không có khách. Sau chuyến bay phải thực hiện khử trùng theo quy định.
Trong đó, cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ là ưu tiên số 1. Kế đó là các sân bay Thơ và Phù Cát. Các hãng hàng không được phép lựa chọn sân bay dự bị cho các chuyến bay này là các sân bay bất kỳ, phù hợp với hành trình bay nhưng khi hạ cánh chỉ được đỗ trên sân chờ cất cánh lại, hoàn toàn không được đưa khách rời tàu bay.
Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng sẽ cấp phép thực hiện một số chuyến bay đặc biệt chuyên chở hàng hóa (all-cargo) giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Bác sĩ Chợ Rẫy hướng dẫn cách đeo khẩu trang y tế chuẩn để phòng virus corona

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.