Cõng ma túy qua biên giới để trừ món nợ 10 triệu đồng, lãnh án tử hình

10/12/2020 21:07 GMT+7

Để trừ nợ, Ân đồng ý cõng 6 kg ma túy qua biên giới cho chủ nợ. Khi vừa đặt chân đến biên giới Việt Nam, Ân bị bộ đội biên phòng bắt giữ.

Ngày 10.12, TAND tỉnh Kon Tum đã mở phiên tòa lưu động tại xã Pờ Y (H.Ngọc Hồi) xét xử bị cáo Hà Văn Ân (35 tuổi, trú thôn Đăk Mế, xã Pờ Y) về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng tối ngày 22.6, Hà Văn Ân đang ngồi uống rượu với bạn thì nhận được điện thoại của 1 người đàn ông tên Lực (chưa xác định nhân thân lai lịch). Trước đó Ân vay của Lực 10 triệu đồng nhưng không có tiền trả. Lúc này Lực bảo Ân cõng ma túy từ Lào về xã Pờ Y để trừ nợ. Khi hàng về đến nơi Lực sẽ trả cho Ân thêm 40 triệu đồng. Nghe vậy Ân liền đồng ý.

Trưa 23.6, Ân bắt đầu đi bộ vượt đường rừng sang Lào. Trưa hôm sau, Ân đến được điểm hẹn (thuộc địa phận Lào). Thông qua Lực, Ân lấy được ma túy từ 1 đối tượng (chưa rõ lai lịch) và bắt đầu đưa ma túy về Việt Nam.

Hà Văn Ân bị bộ đội biên phòng bắt khi cõng 6kg ma túy

Ảnh: CTV

Ngày 25.6, khi vừa đặt chân đến biên giới Việt Nam, Ân bị bộ đội biên phòng phát hiện bắt giữ. Qua kiểm tra, bộ đội biên phòng phát hiện bên trong ba lô của Ân chứa sáu bịch nilon chứa chất rắn màu trắng dạng tinh thể, gồm hơn 4,9kg Methamphetamine và gần 1kg Ketamine.

Kết thúc phiên tòa HĐXX tuyên phạt bị cáo Hà Văn Ân mức án tử hình về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy.”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.