Công trình trăm tỉ vừa khánh thành đã hư hỏng

05/02/2017 09:00 GMT+7

Công trình trăm tỉ đưa vào sử dụng chưa được bao lâu đã xuất hiện nhiều chỗ hư hỏng, nhưng không được sửa chữa, khắc phục, khiến người dân bức xúc

Khởi công từ tháng 3.2011, công trình đường và kè sông Tiền có tổng chiều dài 2.625 m, bao gồm đường giao thông, vỉa hè lát đá granite, kè bảo vệ bờ sông, lan can, đèn trang trí, cây cảnh... với tổng vốn đầu tư 389,9 tỉ đồng, do UBND TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) làm chủ đầu tư và tổ chức khánh thành ngày 25.11.2015.
Đây được xem là điểm vui chơi, dạo mát, thư giãn cho người dân địa phương và khách du lịch. Tuy nhiên, công trình đưa vào sử dụng chưa được bao lâu đã xuất hiện nhiều chỗ hư hỏng, nhưng không được sửa chữa, khắc phục, khiến người dân bức xúc.
Cụ thể là phần vỉa hè lát đá granite, ở nhiều đoạn bị bong tróc, không dính với xi măng. Đặc biệt là rất nhiều đoạn có hiện tượng nền lún khiến đá lát bung ra và vỡ vụn. Nguy hiểm hơn, có những chỗ thanh chắn lan can nối vào trụ bê tông sát bờ sông bị bung ra.
Công trình trăm tỉ vừa khánh thành đã hư hỏng 1
Ở nhiều đoạn, nền vỉa hè có hiện tượng lún sụt, gạch không dính với xi măng, vỡ vụn
Năm 2014, trong quá trình xây dựng, dự án này đã xảy ra sai phạm nên Thanh tra tỉnh vào cuộc và kết luận tổng số tiền sai phạm lên tới 42,198 tỉ đồng. Do vậy, UBND tỉnh Tiền Giang quyết định chuyển toàn bộ nội dung kết luận thanh tra sang cơ quan điều tra để làm rõ các hành vi có dấu hiệu cố ý làm trái quy định pháp luật của các cá nhân, đơn vị có liên quan.
Thế nhưng, sau đó vụ việc đã không được khởi tố, ngoài việc ông Trần Văn Kết, nguyên Chủ tịch UBND TP.Mỹ Tho, Trưởng BQL dự án, bị điều chuyển công tác khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.