Công ty từng là ổ dịch Covid-19 lớn nhất Việt Nam được hoạt động trở lại

Lê Tân
Lê Tân
19/03/2021 10:20 GMT+7

Khu công nghiệp Cộng Hòa ở TP.Chí Linh (Hải Dương), trong đó có Công ty TNHH điện tử Poyun Việt Nam, nơi từng là ổ dịch Covid-19 lớn nhất Việt Nam, đã được hoạt động trở lại.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương cho biết, từ ngày 18.3, toàn bộ các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Cộng Hòa (TP.Chí Linh) đã đi làm trở lại sau 48 ngày tạm dừng hoạt động do dịch Covid-19. Trong số các doanh nghiệp này có cả Công ty TNHH điện tử Poyun Việt Nam, nơi từng là ổ dịch Covid-19 lớn nhất cả nước.
Công ty TNHH điện tử Poyun Việt Nam, nơi phát hiện ca nhiễm Covid-19 vào ngày 27.1, cũng là doanh nghiệp lớn nhất của Khu công nghiệp Cộng Hòa, với hơn 2.300 lao động.

Sáng 19.3: không có ca mắc Covid-19, hơn 27.500 người đã tiêm vắc xin

Trước đó, ngày 15.3, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm của 2.885 công nhân (riêng Công ty TNHH điện tử Poyun Việt Nam là 1.263 công nhân) để đánh giá nguy cơ lây nhiễm. Các mẫu xét nghiệm đều đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Các công nhân chưa được lấy mẫu xét nghiệm (chủ yếu ở ngoại tỉnh đang trong thời gian cách ly y tế tập trung, cách ly y tế tại nhà) sẽ được các doanh nghiệp chủ động phối hợp ngành y tế lấy mẫu sau.

Ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND TP.Chí Linh, cho biết trước khi trở lại hoạt động, các doanh nghiệp đã phải thực hiện các biện pháp chống dịch Covid-19 và tự đánh giá theo tiêu chí chống dịch của UBND tỉnh Hải Dương.
"Ngày 17.3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã vào kiểm tra, Khu công nghiệp Cộng Hòa đã đủ điều kiện hoạt động. Tuy nhiên, các doanh nghiệp sẽ phân ca để bố trí giãn cách chống dịch và thực hiện nghiêm "5K" theo khuyến cáo của Bộ Y tế", ông Nguyễn Văn Kiên cho biết.

Tâm sự cô giáo Hải Dương trở thành người đầu tiên tiêm vắc xin Covid-19

Tính đến hết ngày 18.3, Hải Dương có 724 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, đã có 491 người khỏi bệnh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.