CSGT Bình Thuận nói gì về 'đường cong không bật xi nhan bị phạt ở Mũi Né'?

11/09/2017 08:21 GMT+7

Báo Thanh Niên nhận được phản ánh của nhiều du khách khi họ đến đoạn đường cong ở P.Mũi Né (Phan Thiết) để ra Bàu Trắng, H.Bắc Bình thì bị CSGT thổi phạt 'oan' do không bật tín hiệu.

Đoạn đường cong thuộc KP. Long Sơn, P.Mũi Né, TP. Phan Thiết (Bình Thuận) là đoạn đường rất nguy hiểm do cua ngoặt. Hướng rẽ trái là đường Xuân Thủy (nối với đường ven biển xã Hòa Thắng, H.Bắc Bình) đi Bàu Trắng, một khu du lịch nổi tiếng của H.Bắc Bình; còn rẽ vào tay phải mà bạn đọc phản ánh là vào các khu nghỉ dưỡng có tên là đường Nguyễn Cơ Thạch.
Theo thiếu tá Đỗ Ngọc Liêm, Đội trưởng Đội CSGT, Công an TP.Phan Thiết, đây là ngã ba giao nhau giữa hai đường đồng cấp.
Tại ngã ba này có biển chỉ dẫn với tên đường cụ thể. Nếu du khách đi từ Mũi Né ra hướng Bàu Trắng sẽ thấy rõ biển hiệu tên đường. Và khi lưu thông ra hướng Bàu Trắng, tất cả các phương tiện buộc phải bật tín hiệu báo rẽ trái; còn phía ngược lại, tức đi từ Bàu Trắng về lại Mũi Né thì không nhất thiết phải bật tín hiệu vì rẽ phải.
Hướng đi Bàu Trắng theo đường Xuân Thủy và rẽ vào các khu nghỉ mát là đường Nguyễn Cơ Thạch Ảnh: Q.H.
Chiều 9.9, khi PV Thanh Niên có mặt chứng kiến, tại đây hầu như các phương tiện rẽ trái để ra Bàu Trắng (chủ yếu là xe của các resort chở khách ra Bàu Trắng) đều không mở tín hiệu đèn xi nhan khi rẽ trái. Khi bị CSGT dừng xe nhắc nhở, nhiều tài xế mới biết đây là khu vực đường ngã ba đồng cấp.
Đại úy Nguyễn Lưu Trung, tổ trưởng Tổ CSGT trực tại Trạm CSGT Mũi Né, cho biết Công an TP.Phan Thiết có chỉ đạo đối với du khách lưu thông qua khu vực này, nếu vi phạm lỗi trên thì chủ yếu là nhắc nhở chứ không xử phạt. Cho nên hiện tượng dừng xe của khách là có, nhưng không xử phạt chỉ nhắc nhở lái xe khi rẽ trái phải có tín hiệu để tránh nguy hiểm cho người lưu thông trên đường.
Cũng theo đại úy Nguyễn Lưu Trung, từ đầu năm tới nay, tại khu vực này xảy ra nhiều vụ tai nạn, từ va quẹt đến tai nạn chết người. Riêng tai nạn chết người từ đầu năm tới này là 3 vụ, làm 3 người chết.
Ban An toàn giao thông tỉnh và Công an TP.Phan Thiết cũng từng đến “điểm đen” này kiểm tra và có kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông cho người dân và du khách.
“Do khúc cua "cùi chỏ" này rất nguy hiểm nên anh em chúng tôi thường nhắc nhở tài xế từ xa đến để họ cảnh giác khi chở du khách đi tham quan qua khu vực này. Cũng do đây là điểm đen, nên Tổ CSGT chúng tôi thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát để kéo giảm thấp nhất tai nạn giao thông”, đại ý Trung cho biết.
Biển báo đường cong nguy hiểm
Biển báo giao nhau với đường đồng cấp Ảnh: Q.H.
CSGT Trạm Mũi Né nhắc nhở du khách về khúc cua nguy hiểm giao nhau trên đường Xuân Thủy Ảnh: Quế Hà
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.