CSGT Bình Thuận tổng kiểm tra các phương giao thông cơ giới đường bộ

Quế Hà
Quế Hà
15/05/2020 10:03 GMT+7

Sáng sớm 15.5, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT - Công an Bình Thuận ) đã ra quân đồng loạt, tổng kiểm tra các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên các tuyến quốc lộ.

Theo thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh, Trưởng Phòng CSGT Công an Bình Thuận, thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh và Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, tất cả lực lượng CSGT thuộc Công an Bình Thuận sẽ tổng kiểm tra trên tất cả các tuyến đường, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

CSGT kiểm tra không cần lỗi: Thiếu giấy tờ xe phạt bao nhiêu?

Trưởng Phòng CSGT- Công an Bình Thuận Nguyễn Ngọc Thanh, yêu cầu các tổ tuần tra kiểm soát thực hiện nghiêm quy trình công tác trong khi thi hành nhiệm vụ

Ảnh: Quế Hà

Theo đó, lực lượng CSGT sẽ tập trung ngăn chặn và xử lý các lỗi nguy hiểm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như điều khiển ô tô, mô tô khi đã uống rượu bia, sử dụng ma túy khi điều khiển phương tiện, chạy quá tốc độ cho phép, vượt không đúng quy định, đi sai làn đường, đánh võng, tập trung đông người để đua xe, cổ vũ đua xe trái phép….

CSGT sẽ tập trung kiểm soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các lỗi vi phạm như: sử dụng rượu bia, ma túy khi lái xe, lạng lách, đánh võng, quá tốc độ quy định....

Ảnh: Quế Hà

Tại buổi lễ ra quân sáng nay, Trưởng phòng CSGT - Công an Bình Thuận yêu cầu cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng lực lượng SGT phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế khi tuần tra kiểm soát.
Đồng thời, tuân thủ nghiêm quy trình công tác, các quy định của pháp luật và của ngành khi tuần tra kiểm soát, như: không được dừng một lúc nhiều xe gây nguy cơ tắc nghẽn giao thông, không làm ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế của người dân và doanh nghiệp. Có thái độ phù hợp với người dân bị kiểm tra và kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm.

Lực lượng CSGT thông qua các hoạt động tuần tra kiểm soát để tuyên tuyền cho người dân về luật An toàn giao thông đường bộ. Đồng thời dựa vào dân để đấu tranh với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông như vận chuyển ma túy, cướp giật, buôn bán hàng lậu...

Ảnh: Quế Hà

Phối hợp với Cảnh sát hình sự và các lực lượng khác để thực hiện tốt việc kiểm soát chuyên đề về ma túy và nồng độ cồn.
Bên cạnh đó, các lực lượng CSGT phải là lực lượng nòng cốt làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân về pháp luật khi tham gia giao thông. Thông qua hoạt động tuần tra kiểm soát, dựa vào dân để đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến liên tỉnh như: cướp, cướp giật, vận chuyển ma túy, vận chuyển hàng lậu, hàng nhái và đặc biệt là tình trạng đua xe trái phép và chống người thi hành công vụ.
Việc ra quân của lực lượng CSGT sẽ triển khai đồng loạt, liên tục trên tất cả các tuyến đường quốc lộ và trong tỉnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.