CSGT Đà Lạt sử dụng camera an ninh xử lý 'nóng' vi phạm giao thông

01/12/2018 10:06 GMT+7

Các phương tiện vượt ẩu, đậu đổ tràn lan trên các tuyến đường ở TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) sẽ bị CSGT xử lý qua hệ thống camera an ninh.

Những năm gần đây, số phương tiện tham gia giao thông tại TP.Đà Lạt ngày càng tăng nhanh. Để làm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, Đội CSGT Công an TP.Đà Lạt phối hợp với công an các phường, xã sử dụng hệ thống camera an ninh với hàng trăm "mắt" được lắp đặt tại các tuyến đường để xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.
Các hành vi vi phạm mà lực lượng CSGT tập trung xử lý, gồm: vượt xe, đi không đúng phần đường theo quy định, quay đầu xe trái quy định trong khu dân cư, không chấp hành chỉ dẫn của biển báo, vạch kẻ đường...
Quan sát qua hệ thống camera an ninh Ảnh: Gia Bình
Lãnh đạo Đội CSGT sẽ trực quan sát tại trụ sở chỉ huy ở công an các phường và quan sát trên màn hình, nếu phát hiện phương tiện vi phạm, sẽ dùng bộ đàm thông báo cho lực lượng CSGT chốt chặn sẵn để dừng phương tiện xử lý “nóng” trực tiếp. Nếu có tài xế nào thắc mắc về lỗi vi phạm, CSGT cho xem ngay hình ảnh vi phạm được gửi từ trụ sở chỉ huy qua điện thoại thông minh.
Ngoài ra, CSGT cũng quan sát và gửi thông báo mời lên xử lý “nguội” đối với các trường hợp vi phạm khác mà hệ thống camera an ninh ghi nhận. Trường hợp nào không chấp hành, SGT sẽ gửi thông báo đến cơ quan đăng kiểm để hạn chế đăng kiểm đối với các xe vi phạm.
Hình ảnh ô tô vi phạm được camera an ninh ghi lại Ảnh: Gia Bình

Theo đại úy Chu Anh Quang, Phó đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Đà Lạt, trước khi tiến hành xứ lý, Đội CSGT đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở người dân và du khách về việc này trong suốt 2 tháng qua và nay đã tiến hành xử phạt.

Cho người vi phạm xem lại hình ảnh vi pham Ảnh: Gia Bình

Lập biên bản xử lý người vi phạm qua hệ thống camera an ninh Ảnh: Gia Bình

“Sau hơn một tháng, chúng tôi đã xử lý “nóng” trên 30 trường hợp xe ô tô vi phạm với các lỗi như phóng nhanh, vượt ẩu, lấn đường… ”, đại úy Quang cho biết.    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.