CSGT toàn quốc xử lý hơn 5.000 ‘ma men’ sau 1 tuần ra quân xử lý

Trần Cường
Trần Cường
22/03/2021 17:40 GMT+7

Sau 1 tuần ra quân theo chỉ đạo của Bộ Công an, CSGT toàn quốc xử lý 5.089 lái xe vi phạm nồng độ cồn và 51 trường hợp dương tính với ma túy.

Chiều 22.3, thông tin từ Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, sau 7 ngày thực hiện kiểm soát tài xế vi phạm nồng độ cồn và ma túy theo kế hoạch của Bộ Công an, lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện nhiều trường hợp tài xế mô tô, ô tô có nồng độ cồn, ma túy trong cơ thể.

Nhậu về ngủ một giấc vẫn dính cồn, người vi phạm cãi CSGT: "Tôi không chịu đâu"

Theo số liệu thống kê, đến 16 giờ chiều 22.3, lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện, xử lý 5.089 lái xe vi phạm nồng độ cồn, 51 trường hợp lái xe dương tính với ma túy. Phạt tiền tổng cộng 17,7 tỉ đồng, tước 2.997 giấy phép lái xe và tạm giữ 5.140 phương tiện các loại.
Theo Cục CSGT, trong những ngày qua, ngoài việc xử lý người vi phạm của lực lượng chức năng, công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, mục đích, ý nghĩa của kế hoạch cũng góp phần lớn trong việc nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Thực tế cho thấy, phần lớn lái xe mô tô, ô tô... đều chấp hành hiệu lệnh dừng xe, ủng hộ việc kiểm tra nồng độ cồn và ma túy.
Từ nay đến hết năm 2021, song song với việc xử lý nồng độ cồn và ma túy, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ tăng cường kiểm tra hành chính, chủ động phối hợp, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến..., đặc biệt là các hành vi vi phạm về quá tải trọng và chống người thi hành công vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.