Cử tri lưu ý về thu hồi tài sản tham nhũng

Lê Hiệp
Lê Hiệp
24/06/2020 11:26 GMT+7

Cử tri cho rằng cần lưu tâm tới việc thu hồi tài sản do tham nhũng vì thực tế hiện nay việc thu hồi tài sản tham nhũng rất ít.

Ngày 24.6, các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội đã tiếp xúc với cử tri các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Tây Hồ để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa 14.
Các đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 1 gồm các ông, bà: Nguyễn Phú Trọng (Tổng bí thư, Chủ tịch nước); Trần Việt Khoa (trung tướng, Giám đốc Học viện Quốc phòng); Bùi Huyền Mai (Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội) và Trần Thị Phương Hoa (Bí thư Quận ủy Cầu Giấy).

Tại hội nghị, trước khi báo cáo kết quả kỳ họp, bà Bùi Huyền Mai cho biết, do điều kiện công tác nên Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng không bố trí được thời gian tới tiếp xúc cử tri. Tổng bí thư, Chủ tịch nước có gửi lời kính chúc sức khoẻ và lời thăm hỏi ân cần tới các cử tri.

Nêu ý kiến tại hội nghị, cử tri Nguyễn Thị Xuân Thắng (P.Phan Chu Chinh, Q.Hoàn Kiếm) bày tỏ phấn khởi trước sự thay đổi của đất nước. Phố phường được chỉnh trang xanh, sạch, đẹp, có nhiều nơi vui chơi giải trí cho người dân. Đặc biệt, trong những lúc khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 thì Đảng, Nhà nước đã thể hiện sự quan tâm đến nhân dân, qua đó củng cố được niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.
Nhấn mạnh cử tri rất hoan nghênh khi Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đi đầu, kiên quyết chống tham nhũng, tìm ra nhiều vụ tham nhũng lớn phải đưa ra xét xử và các cá nhân liên quan phải chịu án, nộp lại tiền và tài sản tham nhũng.
Tuy nhiên, bà Thắng cho rằng, cần lưu tâm tới việc thu hồi tài sản do tham nhũng vì thực tế hiện nay việc thu hồi tài sản tham nhũng rất ít. Cử tri đề nghị cần công khai cho nhân dân biết, phải có cơ chế và có luật để xử lý, như vậy mới răn đe được cá nhân khác không nảy sinh ý định tham nhũng.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông bao giờ đưa vào sử dụng?

Cử tri Lê Thanh Luyến (P.Cống Vị, Q.Ba Đình) nêu ý kiến, Việt Nam đã khống chế được dịch bệnh Covid-19, nếu không, Hà Nội đông dân sẽ không khác gì New York (Mỹ), một ngày chết mấy nghìn người.

Bà Bùi Huyền Mai báo cáo kết quả kỳ họp 9, Quốc hội khóa 14

Ảnh Vương Trần

“Việt Nam chúng ta được bảo vệ an toàn, được Nhà nước, Đảng, Chính phủ, các cơ quan bảo vệ nên người dân chúng ta yên tâm lắm! Chúng ta rất hạnh phúc vì ở đất nước không bị bỏ rơi”, ông Luyến nói.
Tuy nhiên, ông Luyến đề nghị Quốc hội giám sát chặt chẽ việc chi cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Nếu không lại xảy ra tiêu cực, lại “chạy” nhầm nhà và nhất là trục lợi qua mua sắm thiết bị phòng, chống dịch bệnh.
Nhắc đến dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, ông Luyến cho biết, đây là dự án người dân thủ đô vô cùng kỳ vọng, nhưng đến nay đã 8 lần chậm tiến độ, 10 năm chưa đưa vào vận hành, đội vốn đến 200%, mỗi năm phải trả lãi 600 tỉ đồng... “Cuối cùng thì ai chịu, cuối cùng là nhân dân chịu chứ ai”, ông Luyến nói.
Cũng liên quan tới dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, cử tri Nguyễn Mạnh Hảo (P.Điện Biên) bày tỏ sự bức xúc khi sau hơn 10 năm thi công đến giờ vẫn chưa đưa vào sử dụng. Ông Hảo đặt câu hỏi: "Chính phủ giải quyết vấn đề này như thế nào, bao giờ đưa vào sử dụng?". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.