Cử tri Q.9 nêu những ý kiến băn khoăn về việc thành lập TP.Thủ Đức

Công Nguyên
Công Nguyên
06/10/2020 15:30 GMT+7

Cử tri tại Q.9 (TP.HCM) nêu những ý kiến băn khoăn, đề nghị các cấp lãnh đạo giải thích rõ hơn về việc sáp nhập quận 2, 9 và Thủ Đức thành TP.Thủ Đức trong thời gian tới.

Sáng 6.10, tại Hội nghị Đại biểu Quốc hội khóa 14 tiếp xúc cử tri Q.9 (TP.HCM), nhiều ý kiến người dân băn khoăn trước thông tin sáp nhập quận 9, 2 và Thủ Đức thành TP.Thủ Đức trong thời gian sắp tới.

Nếu thành lập, thành phố phía Đông (thành phố Thủ Đức) trực thuộc TP.HCM sẽ như thế nào?

Bà Nguyễn Thị Dung (P.Tăng Nhơn Phú A, Q.9) ý kiến, qua các phương tiện truyền thông, các cấp lãnh đạo thông tin việc thành lập TP.Thủ Đức là cần thiết. Tuy nhiên, trong các ý kiến đó, chưa thấy được sự khác biệt căn bản về việc thành lập TP trong TP so với việc sáp nhập 3 quận thành 1 quận lớn (như trước đây). Cụ thể sự khác biệt đó là gì? Việc thành lập TP trong TP có ưu điểm gì thu hút đầu tư, cũng như tạo cơ hội cho khu vực quận 2, 9 và Thủ Đức trong tương lai phát triển hơn so với một quận lớn ở chỗ nào?
"Là một người dân, tôi chỉ mới thấy sự thay đổi ở cái tên gọi từ quận lên TP. Còn những gì khác biệt của TP trong TP so với một quận lớn, và sự khác biệt đó đem lại ưu thế gì về mặt đầu tư, phát triển thì tôi chưa thấy. Tôi nghĩ để được sự đồng thuận, nhất trí của người dân thì các cấp lãnh đạo cần phải làm rõ điều này. Còn nếu chỉ sáp nhập cơ học về mặt địa bàn, dân số, chính quyền… thì cũng chỉ giống như “bình mới rượu cũ” mà thôi. Trong khi việc thay đổi này sẽ gây cho người dân nhiều phiền toái trong việc thay đổi các loại giấy tờ. Vì thế, nếu các cấp lãnh đạo không làm rõ được điều này thì chưa nên vội sáp nhập 3 quận thành TP.Thủ Đức như dự kiến", bà Dung nói.
Ông Lê Thanh Tùng (P.Tân Phú, Q.9) đồng tình về việc thành lập TP.Thủ Đức. Bên cạnh đó, ông Tùng cũng băn khoăn về việc các loại giấy tờ cá nhân, nhà cửa có thay đổi hay không? Người dân có bị ảnh hưởng gì khi đi làm lại các giấy tờ cá nhân, nhà đất?
Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM đánh giá cao ý kiến của cử tri, ghi nhận 16 ý kiến của cử tri Q.9, đề xuất UBND TP.HCM có những giải pháp giải quyết. Liên quan đến vấn đề thành lập TP.Thủ Đức, ông Khuê cho biết, lãnh đạo TP.HCM cũng đang ráo riết triển khai các kế hoạch, lấy ý kiến người dân cũng như các ý kiến đóng góp của các bộ, ngành Trung ương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.