Cửa ngõ Hà Nội tắc nghẽn, bến xe đông nghẹt khách về nghỉ lễ 30.4 - 1.5

Mai Hà
Mai Hà
26/04/2019 18:18 GMT+7

Từ cuối giờ chiều 26.4, tại các bến xe, hàng ngàn người mang theo đồ đạc, hành lý chen chúc về quê, hoặc đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 , khiến giao thông ở Hà Nội ùn ứ khắp nơi.

Bắt đầu từ 16 giờ chiều cùng ngày, nhiều tuyến phố Hà Nội hướng ra ngoại thành đã xảy ra ùn tắc cục bộ do lượng người ngoại tỉnh bắt đầu hành trình về quê nghỉ lễ.
Lượng xe máy tăng đột biến so với ngày thường khiến tại hầu hết những điểm dừng đỗ đèn đỏ, dòng người phải ì ạch di chuyển mấy nhịp đèn mới thoát khỏi ùn tắc.
Theo kế hoạch của Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội, trong đợt nghỉ lễ 30.4 - 1.5, lực lượng CSGT tăng cường rà soát, phân luồng, điều khiển giao thông để không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, nhất là trên các tuyến quốc lộ, vành đai, trục chính ra vào thành phố.
Duy trì 24 chốt CSGT nữ làm nhiệm vụ chỉ huy, điều khiển giao thông và 24 xe mô tô phân khối lớn để giải tỏa ùn tắc giao thông, xử lý các tình huống phát sinh. Đồng thời, bố trí thêm lực lượng duy trì, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực hồ Hoàn Kiếm và các điểm vui chơi, công cộng trong thành phố. 
Trần Cường
Tại các đường ngã ba Pháp Vân - Giải Phóng, Phạm Hùng - Hồ Tùng Mậu và Phạm Văn Đồng, đê Nguyễn Khoái nối Minh Khai, Trần Khát Chân, đường vành đai 3 trên cao hướng Khuất Duy Tiến đi Pháp Vân - các cửa ngõ thoát khỏi Hà Nội, có rất đông các phương tiện nối đuôi nhau, xếp thành hàng dài, còi xe bấm inh ỏi, hàng loạt phương tiện nhích từng mét. Lượng phương tiện đổ xô di chuyển cùng một thời gian khiến các tuyến đường này rơi vào cảnh ùn tắc cục bộ.
Tại bến xe Giáp Bát, các xe khách nối đuôi nhau xuất bến, trên xe cũng đông kín khách. Đông nhất là các tuyến xe về các huyện thuộc các tỉnh Thanh Hoá, Thái Bình, Nam Định… khi số lượng xe không nhiều và nhu cầu người dân đi lại tăng đột biến so với ngày thường.
Lãnh đạo các bến xe tại Hà Nội khẳng định sẽ không lo thiếu xe bởi hiện tại, các đơn vị kinh doanh vận tải đã có các phương án phục vụ tốt nhất cho hành khách.
Theo ông Lý Trường Sơn, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình, thời gian cao điểm khách đổ về bến sẽ rơi vào khoảng 17 giờ đến 20 giờ 30 chiều tối nay. Đến thời điểm 17 giờ, bến đã tăng cường hơn 20 lượt xe khách. Lượng khách so với ngày thường tăng gấp 1,5 lần và đông nhất là các tuyến cự ly ngắn đi các điểm Việt Trì, Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang…
Đường khu vực bến xe Giáp Bát ùn tắc cục bộ Ảnh Việt Hùng
 
Bến xe đã phối hợp làm việc với các đơn vị vận tải chuẩn bị chất lượng và số lượng phương tiện. Trong 2 ngày 26 - 27.4, bến xe Mỹ Đình dự kiến tăng cường 230 lượt xe để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp cao điểm (lượng xe tăng gấp 125 - 130%, hành khách 150 - 200% so với ngày thường).
Dưới đây là những hình ảnh phóng viên Thanh Niên chụp tại bến xe và các đường phố đổ ra cửa ngõ Hà Nội chiều nay, 26.4: 
Từ đầu giờ chiều, các phương tiện đổ ra đường, ùn ùn kéo nhau về quê khiến giao thông nhiều tuyến phố tại Hà Nội di chuyển khó khăn Ảnh Trần Cường
Nhiều người về quê bằng xe máy Ảnh Trần Cường
Lượng phương tiện đổ ra đường tăng đột biết, các chiến sĩ CSGT phải căng mình làm nhiệm vụ Ảnh Trần Cường
Một tài xế tranh thủ nghỉ ngơi trong lúc dừng chờ đèn đỏ tại ngã tư Giải Phóng - Ngọc Hồi Ảnh Trần Cường
Chờ đèn đỏ quá lâu, nhiều người chủ động trả tiền xe ôm và đi bộ sang bến, bắt xe về quê Ảnh Trần Cường
Tại bến xe Mỹ Đình, từ đầu giờ chiều, lượng khách đổ về cũng tăng đột biến so với ngày thường Ảnh Trần Cường
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.