Cục CSGT chưa phát hiện tiêu cực vụ vận chuyển cây khủng qua 19 tỉnh, thành

Thái Sơn
Thái Sơn
17/04/2018 10:30 GMT+7

Chưa đủ cơ sở để khẳng định có việc 'bảo kê', 'tiêu cực' của lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên tuyến đối với ô tô BS 73C - 034.64, rơ moóc 73R - 003.38 vận chuyển cây quá khổ, quá tải.

Cục CSGT (C67), Bộ Công an vừa có văn bản báo cáo Bộ Công an và Chính phủ việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ như phản ánh của báo chí.
Theo đó, trên cơ sở xác minh trực tiếp của 2 tổ công tác do C67 thành lập và báo cáo của công an 19 đơn vị, địa phương trên tuyến đường lưu thông phương tiện vận chuyển cây quá khổ, quá tải cho thấy: Chưa đủ cơ sở để khẳng định có việc “bảo kê”, “tiêu cực” của lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên tuyến đối với ô tô BS 73C - 034.64, rơ moóc 73R - 003.38 vận chuyển cây quá khổ, quá tải. Mặt khác, các cây vận chuyển đều có nguồn gốc, xuất xứ; không phải cây rừng.
C67 cũng cho biết trong tháng 3, lực lượng CSGT đã xử phạt lái xe và chủ xe đối với 5 phương tiện chở cây quá khổ, quá tải của Công ty TNHH cơ khí Hải Sơn (4 trường hợp xử phạt trực tiếp trên đường, 1 trường hợp xử phạt thông qua hình ảnh thu được từ hệ thống giám sát), nộp kho bạc nhà nước 97 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPLX của lái xe vi phạm, thông báo đến các sở GTVT và đã yêu cầu chủ xe khắc phục hậu quả bằng cách hạ tải và bố trí phương tiện khác để vận chuyển số cây này theo đúng quy định.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ VN trong văn bản gửi Bộ GTVT cho biết chưa phát hiện tiêu cực của lực lượng công vụ cũng như thanh tra các cục quản lý đường bộ trong vụ vận chuyển cây khủng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.