Cục Hàng không sẽ xem xét lại thu phí ô tô vào sân bay

28/10/2017 09:31 GMT+7

Ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết sẽ thống nhất lại mức giá thu tại các sân bay phí ô tô vào sân bay.

Trả lời báo chí hôm qua (27.10), liên quan kết luận của Thanh tra Chính phủ về vi phạm của Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) về việc thu phí ô tô vào sân bay sai quy định, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết vấn đề thu phí này không nằm trong danh mục giá, phí mà Bộ GTVT quản lý mà do các đơn vị cung ứng dịch vụ đăng ký với các sở tài chính, cơ quan thuế.
Nếu Thanh tra Chính phủ có kết luận thì vấn đề nào liên quan tới ngành hàng không, Cục sẽ làm rõ. Cục sẽ nghiên cứu kỹ kết luận của Thanh tra Chính phủ, tổng kết những bất cập trong quá trình triển khai và sẽ báo cáo lên Bộ GTVT để có hướng xử lý phù hợp.
Trả lời Thanh Niên, ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc ACV, cho biết việc thu phí ô tô vào sân bay đã được thực hiện ngay từ khi xây dựng, sử dụng các cảng hàng không. “Về việc này Vụ Vận tải, Bộ GTVT cũng đã có nhiều báo cáo liên quan, việc thu phí ô tô vào sân bay được thực hiện ở nhiều nước. Phần phí thu được sẽ gộp vào doanh thu của cảng để phục vụ xây dựng, sửa chữa hạ tầng”, ông Hùng nói.
Tuy nhiên, trước mức giá mà nhiều người cho rằng cao với ô tô chỉ ra vào nhà ga đón trả khách trong thời gian ngắn, theo ông Hùng, sắp tới ACV sẽ thống nhất lại mức giá thu tại các sân bay. Hiện nay các sân bay tự thu với mức giá dịch vụ tương đương ở từng tỉnh thành.
Về nội dung sai phạm trong quản lý đất, đặc biệt là việc cho thuê lô đất 1A Hồng Hà thuộc phần đất ngoài khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, ông Hùng lý giải phần đất này trước đây của sân bay, nhưng hiện nay phải thuê lại trả tiền hằng năm cho nhà nước, ACV đang thực hiện lại theo thủ tục quy định mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.