Cứu kịp thời 6 người bị lật thuyền trên suối Yến ở chùa Hương

26/07/2020 18:55 GMT+7

Ông Đặng Văn Triều, Chủ tịch UBND H.Mỹ Đức (Hà Nội), cho biết chiều 26.7, một chiếc thuyền chở khách thăm quan chùa Hương trên dòng suối Yến gặp giông mạnh đã bị lật, rất may các nạn nhân đã được đưa vào bờ an toàn.

Theo ông Triều, vụ lật thuyền trên dòng suối Yến xảy ra vào khoảng 16 giờ 30 phút chiều nay, 26.7. Khu vực chùa Hương có giông gió mạnh kèm mưa, khiến 1 chiếc thuyền chở 6 khách tham quan trên suối, đoạn gần cầu Hội, bị chao đảo rồi lật. May mắn, không có người bị thương vong.
Theo ông Triều, suối Yến ở đoạn gần cầu Hội nước không sâu, đồng thời, khi có tai nạn, Ban quản lý khu di tích đã kịp thời điều động xuồng máy đến đưa những người trên chiếc thuyền bị lật vào bờ an toàn.
Chủ tịch UBND H.Mỹ Đức cũng thông tin thêm, thời điểm này, khu du lịch tâm linh chùa Hương không đông khách thăm quan nên thông tin có nhiều thuyền bị lật trên dòng suối Yến chiều nay là không đúng. Bên cạnh đó, dù không phải mùa cao điểm nhưng các thuyền hoạt động chở khách vẫn được giám sát chặt chẽ, đảm bảo phải có áo phao trên thuyền.
Ông Triều cũng thông tin thêm, trong chiều nay, ngoài 1 chiếc thuyền bị lật trên suối Yến, còn có 1 chiếc thuyền khác gặp luồng gió lớn khiến bị chao đảo nhưng không lật, hành khách đã được đưa vào bờ an toàn.
UBND H.Mỹ Đức đã yêu cầu ban quản lý khu di tích rà soát hỗ trợ di dời những hành khách còn bị mắc kẹt ở trong khu du lịch chùa Hương ra ngoài, đảm bảo an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.