Cứu nạn thuyền viên Philippines bị điện giật bất tỉnh trên tàu hàng

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
10/03/2019 09:08 GMT+7

Lực lượng cứu nạn đã đưa thuyền viên Rommeil Orbit (30 tuổi, quốc tịch Philippines) vào bờ kịp thời, chuyển đến bệnh viện cứu chữa.

Ngày 10.3, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) cho biết lúc 0 giờ 40 cùng ngày, đơn vị đã đưa thuyền viên Philippines Rommeil Orbit về bờ, chuyển đến bệnh viện cứu chữa.
Trước đó, chiều 9.3, Trung tâm nhận được thông tin báo nạn khẩn cấp từ tàu hàng Penyuan (quốc tịch Malaysia), đang hành trình từ TP.HCM đi Trung Quốc. Theo tin báo, khi tàu đang đến vị trí cách Nha Trang 43 hải lý, thuyền viên Rommeil Orbit bị điện giật trong quá trình làm việc dẫn đến bất tỉnh, nhịp tim yếu, có nguy cơ tử vong cao. Thuyền trưởng tàu Penyuan hàng đã yêu cầu được hỗ trợ y tế và đưa thuyền viên về Nha Trang cấp cứu.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm đã liên lạc trực tiếp với tàu để hướng dẫn sơ cấp cứu lúc ban đầu với các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên bị thương. Tuy nhiên, tình hình sức khỏe thuyền viên ngày càng chuyển biến xấu. Vì thế, Trung tâm đã điều động phương tiện chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn là tàu SAR27-01 đang thường trực tại cầu cảng Nha Trang lên đường thực hiện nhiệm vụ.
Sau khi tiếp cận tàu hàng, lực lượng cứu nạn trên tàu SAR27-01 đã thực hiện các biện pháp sơ cứu cho nạn nhân và đưa về Nha Trang, chuyển đến bệnh viện tiếp tục điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.