Cựu thứ trưởng Đặng Huỳnh Mai đã đề nghị trả lại nhà công vụ

Lê Quân
Lê Quân
08/08/2020 07:36 GMT+7

Gia đình cựu Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Đặng Huỳnh Mai đã đề nghị trả lại căn hộ 608, tòa A2, khu nhà công vụ Hoàng Cầu (Q.Đống Đa, Hà Nội).

Đại diện Bộ Xây dựng cho biết, ngày 7.8 gia đình cựu Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Đặng Huỳnh Mai đã liên hệ bộ phận chuyên trách đề nghị cử người đến kiểm kê để thực hiện bàn giao lại căn hộ 608, tòa A2, khu nhà công vụ Hoàng Cầu (Q.Đống Đa, Hà Nội).
Nhận được đề nghị trả lại nhà của gia đình bà Mai, Bộ Xây dựng đang sắp xếp để kiểm kê, thực hiện các thủ tục tiếp nhận lại nhà công vụ theo quy định. Đồng thời, tiếp tục cho rà soát, đôn đốc các trường hợp khác chưa thực hiện đúng theo quy định về quản lý, sử dụng nhà công vụ.
Theo Bộ Xây dựng, khu nhà công vụ Hoàng Cầu trước đây do Văn phòng Chính phủ quản lý, gần đây đã giao lại cho bộ này quản lý, nên đang được rà soát lại toàn bộ.
Trao đổi với PV Thanh Niên, bà Đặng Huỳnh Mai cho hay, trước đó bà viết đơn gửi Thủ tướng xin giữ lại căn hộ tại khu nhà ở công vụ Hoàng Cầu là xin thuê thêm, không phải muốn giữ luôn hay mong được nhà nước bán hóa giá. Năm 2001, bà Mai nhận công tác tại Bộ GD-ĐT; trước khi được phân căn hộ nhà công vụ rộng 93 m2 kể trên, bà ở trong ký túc xá sinh viên Trường đại học Bách khoa Hà Nội 6 tháng. Bà Mai đã được thuê ở 20 năm qua, khi nhận nhà là nhà thô, phải mua sắm nội thất toàn bộ.
Theo bà Mai, hồi tháng 5, Bộ Xây dựng có thông báo đề nghị trả lại căn hộ kể trên nên bản thân bà “hơi tâm tư” và gửi đơn lên Thủ tướng xin tiếp tục được thuê nhà ở như bấy lâu nay. “Tôi muốn tiếp tục thuê một cách công khai, tránh lời dị nghị là chiếm dụng nhà công vụ khi đã hưu. Tôi cẩn trọng quá nên mới làm đơn trình bày nguyện vọng, mà khi làm đơn thì bị nhiều người hiểu theo hướng khác, nâng quan điểm”, bà Mai bày tỏ và cho biết thêm, gần đây có thông tin khu nhà này sẽ được chuyển đổi công năng, xây mới. Trong thời gian chờ, bà vẫn muốn thuê tiếp để ở cùng con trai đang công tác ở Trường đại học Bách khoa Hà Nội, mỗi khi bà có dịp ra Hà Nội làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.