Cứu trợ 16 người Quảng Ngãi bị mắc kẹt giữa rừng do Đà Nẵng phong tỏa cứng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
28/08/2021 17:27 GMT+7

Ngày 28.8, Công an xã và UBND xã Hòa Bắc (H.Hòa Vang, TP. Đà Nẵng ) hỗ trợ lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cho nhóm 16 người Quảng Ngãi bị mắc kẹt giữa rừng do Đà Nẵng phong tỏa cứng để chống dịch Covid-19 .

Trước đó, công an xã nhận được tin báo về một nhóm người làm rừng bị mắc kẹt tại khu vực rừng thuộc tiểu khu 21 xã Hòa Bắc.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 16 người đồng bào dân tộc thiểu số ở H.Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) đang mắc kẹt tại đây, trong đó có cả trẻ em.
Những người này cho biết nhóm gồm một số gia đình, từ Quảng Ngãi ra Đà Nẵng làm thuê cho chủ rừng tại tiểu khu 21 với công việc đốn keo thuê, thu hoạch rừng. Khi TP.Đà Nẵng áp dụng phong tỏa cứng, mọi người bị mắc kẹt không thể về quê.
Trong khi đó, do giãn cách xã hội nên chủ rừng không tiếp tế lương thực, thực phẩm. Gần đây cả nhóm lại mất liên lạc với chủ rừng khiến mọi người rơi vào cảnh khó khăn, không biết xoay xở ra sao khi lương thực cạn kiệt.

Nhóm người Quảng Ngãi vác gạo về tiểu khu 21

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Xã Hòa Bắc tiếp tế lương thực cho gia đình chị Bhnươc Thị Hào

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Theo ông Lê Tư, Trưởng Công an xã Hòa Bắc, trước mắt, UBND xã và công an xã tặng quà cứu trợ cho nhóm người Quảng Ngãi gồm các nhu yếu phẩm như: gạo, mì gói, thức ăn tươi đủ sử dụng trong 10 ngày đến. Xã Hòa Bắc cũng sẽ liên hệ chủ rừng để yêu cầu có trách nhiệm hỗ trợ những người này.

Đà Nẵng lo ngại Covid-19 bùng phát vì các hẻm “chặt ngoài lỏng trong”

UBND xã Hòa Bắc cho biết thêm, ngoài nhóm người Quảng Ngãi, còn có một nhóm người ở H.Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) đến thôn Tà Lang, xã Hòa Bắc thăm người thân là chị Bhnươc Thị Hào cũng bị mắc kẹt. Do gia đình chị này khó khăn, đông nhân khẩu nên được xã bổ sung lương thực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.