Đã có kết luận điều tra vụ 'chuyên viên bị tố hiếp dâm đồng nghiệp'

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
20/07/2018 10:15 GMT+7

Công an H.Triệu Phong (Quảng Trị ) cho biết hành vi của ông N.B.T, chuyên viên phòng tài chính huyện bị tố giở trò đồi bại với đồng nghiệp ngay tại trụ sở, không đủ yếu tố cấu thành tội 'hiếp dâm'.

Ngày 20.7, đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Trưởng công an H.Triệu Phong, cho biết đã có kết luận điều tra vụ việc bà N.T.L.A (chuyên viên Phòng Tài chính - kế hoạch H.Triệu Phong) tố cáo ông N.B.T (cũng là chuyên viên Phòng Tài chính - kế hoạch H.Triệu Phong) có hành vi “hiếp dâm” mình tại trụ sở.
Ông Minh cũng cho biết, đơn vị đã làm báo cáo gửi trực tiếp Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị về kết luận này.
Theo đại tá Minh, qua đối chiếu lời khai của bà N.T.L.A và ông N.B.T cùng với các tài liệu chứng cứ thu thập, Công an H.Triệu Phong có căn cứ xác định vào ngày 21.6 tại phòng làm việc của bà N.T.L.A, ông N.B.T đã có hành vi dùng sức mạnh ôm, giữ bà N.T.L.A, sau đó hôn, cắn vào vùng môi bà A., dùng tay sờ vào các vùng nhạy cảm của bà A. (sờ bên ngoài quần áo) không nhằm mục đích thực hiện hành vi muốn giao cấu hoặc quan hệ tình dục khác đối với bà A., mà chỉ nhằm mục đích trêu ghẹo, sàm sỡ.
“Hành vi của ông N.B.T không đủ yếu tố cấu thành tội hiếp dâm theo quy định của luật nên chúng tôi đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự mà ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông N.B.T về hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác”, đại tá Minh nói.
Cũng theo đại tá Minh, hành vi của ông N.B.T xảy ta trong giờ làm việc hành chính, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của Đảng viên, cán bộ công chức, gây bức xúc, phẫn nộ trong dư luận, xâm hại uy tín danh dự của bà N.T.L.A nên cơ quan CSĐT (Công an H.Triệu Phong) đề nghị lãnh đạo huyện có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với ông N.B.T.
“Cá nhân tôi, với tư cách là Thường vụ Huyện ủy, tôi sẽ có tiếng nói để đề nghị kỷ luật ông N.B.T ở mức nặng nhất có thể”, đại tá Minh khẳng định.
Bà N.T.L.A những ngày đầu sau sự việc xảy ra Ảnh: Nguyễn Phúc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.