Đà Nẵng 911: Bắt thanh niên cho vay nặng lãi vượt đèn đỏ để... giữ uy tín

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
21/07/2021 08:14 GMT+7

Ngày 21.7, lực lượng 911 Công an TP. Đà Nẵng bàn giao thanh niên cho vay nặng lãi cho Công an Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) thụ lý theo thẩm quyền.

Trước đó, chiều 20.7, tổ công tác số 1 lực lượng 911 làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên đường Hoàng Diệu (P.Bình Thuận, Q.Hải Châu) thì phát hiện một nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy vượt đèn đỏ tại giao lộ Trưng Nữ Vương, phóng về hướng đường Chu Văn An.
Lực lượng 911 truy đuổi đến kiệt 395 Hoàng Diệu thì khống chế được người và phương tiện, qua kiểm tra trong cốp xe có nhiều giấy tờ thể hiện việc cho vay nặng lãi, nên áp tải người này về Công an P.Bình Thuận để làm rõ.
Theo khai nhận, nam thanh niên tên H.Đ.T (22 tuổi, ngụ P.Hoà Thuận Đông, Q.Hải Châu), chiều cùng ngày, T. vội đi ngân hàng rút 50 triệu đồng để mang đi cho vay nặng lãi ở đường Huỳnh Thúc Kháng và kiệt 7 Hoàng Diệu.
Do ngân hàng gần đó nên T. không đội mũ bảo hiểm. T. khai, để “giữ uy tín” đúng giờ đưa tiền cho người vay nên vượt đèn đỏ.
Theo lực lượng 911, T. cho vay nặng lãi và thu tiền góp hằng ngày từ tháng 4 đến nay, luôn lấy lãi trước 10%/ tháng trên số tiền cho vay, thời hạn 30 ngày, nếu người vay chậm trả thì bị cộng dồn lãi tháng tiếp theo vào tiền gốc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.