Đà Nẵng: Bắt nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền vay của khách

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
24/07/2021 16:10 GMT+7

Ngày 24.7, Công an TP. Đà Nẵng khởi tố nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền vay của khách hàng với số tiền 800 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng cũng thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Lâm Mạnh (27 tuổi, nhân viên của một ngân hàng có chi nhánh ở Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo điều tra, bên cạnh công việc của nhân viên tín dụng tại chi nhánh ngân hàng, Mạnh còn cho vay đáo hạn khi khách hàng có nhu cầu. Tuy nhiên, đầu năm 2020, một khách hàng vay tiền đáo hạn của Mạnh nhưng không trả khiến Mạnh lâm cảnh nợ nần. Và Mạnh vay mượn từ nhiều nguồn khác, lấy tiền vay của người sau trả nợ người trước, dẫn đến mất khả năng thanh toán.
Tháng 2.2021, khách hàng V.P.M. (ngụ Đà Nẵng) đến chi nhánh ngân hàng nơi Mạnh làm việc để làm hồ sơ vay tiền. Mạnh tiếp nhận hồ sơ vay, xác định ông M. không đủ điều kiện vay vốn nhưng Mạnh nảy sinh ý định thực hiện hành vi gian dối, lừa đảo ông M. để chiếm đoạt tài sản.
Mạnh làm khống các giấy tờ chứng minh mục đích vay, chứng minh năng lực trả nợ. Mạnh lợi dụng lòng tin, sự thiếu hiểu biết của ông M. để hướng dẫn khách hàng này ký khống một số giấy tờ, không cho ông này đọc nội dung.
Sau khi hoàn tất hồ sơ và được ngân hàng chấp thuận cho vay, Mạnh tiếp tục dụ ông M. ký khống các đề nghị giải ngân, ủy nhiệm chi, sau đó Mạnh tự bổ sung số tài khoản.
Từ các giấy tờ này, chi nhánh ngân hàng nơi Mạnh làm việc đã giải ngân 1,2 tỉ đồng, Mạnh chiếm đoạt số tiền này. Khi ông M. thắc mắc không nhận được tiền, Mạnh giải thích vòng vo, sau đó chuyển cho ông M. 400 triệu đồng, đồng thời nói dối khoản vay sẽ được giải ngân nhiều lần để kéo dài thời gian chiếm đoạt tiền, che giấu hành vi lừa đảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.