Đà Nẵng cầu siêu 64 liệt sĩ hy sinh trong hải chiến Gạc Ma

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
13/03/2018 13:00 GMT+7

Cách đây đúng 30 năm, 64 chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ trên bãi đá Gạc Ma (Trường Sa).

Sáng 13.3, Ban liên lạc Bộ đội Trường Sa tại TP.Đà Nẵng (thời kỳ 1984 - 1988) đã tổ chức buổi lễ cầu siêu tâm linh cho 64 liệt sĩ hy sinh tại bãi đá Gạc Ma vào ngày 14.3.1988.
[VIDEO] Cựu binh Gạc Ma tưởng nhớ đồng đội đã nằm xuống

Tròn 30 năm ngày xảy ra hải chiến Gạc Ma, nghi thức cầu siêu năm nay được thực hiện với quy mô lớn hơn ẢNH: HOÀNG SƠN

Từ sáng sớm, 85 cựu chiến binh đã có mặt tại khu đất của Công ty TNHH Nguyên Tiến (cạnh cảng cá Thọ Quang) để chuẩn bị các nghi thức cầu siêu. Cùng dự lễ còn có thân nhân của các liệt sĩ đến từ các địa phương, trong đó có thân nhân của 10 liệt sĩ quê Quảng Nam, Đà Nẵng.

64 bài vị liệt sĩ được đặt trang trọng trên kệ cao ẢNH: HOÀNG SƠN

Theo nghi thức cầu siêu, một bàn thờ lớn được lập ngay khu vực sát cảng cá. 64 bài vị được lập và đặt trang trọng trên 2 kệ dài. Ban tổ chức cũng cúng đồ chay theo nghi thức và chuẩn bị một số lễ vật để thả theo hoa đăng vào chiều cùng ngày.

Dâng hương cho đồng đội tại lễ cầu siêu ẢNH: HOÀNG SƠN

Có mặt tại buổi cầu siêu, bà Phan Thị Lê (trú tại Đà Nẵng) xúc động kể, em trai thứ 6 của bà là Phan Văn Sự hy sinh tại Gạc Ma đúng vào ngày 14.3.1988. “30 năm rồi Sự không về. Mẹ và chị em chúng tôi vẫn vẹn nguyên kí ức ngày Sự còn bên cạnh gia đình. Mất mát nào cũng đau khổ nhưng sự hy sinh của Sự cho Tổ quốc cũng là niềm tự hào của gia đình”, bà Lê trải lòng.

Danh sách 64 liệt sĩ được lập tại lễ cầu siêu ẢNH: HOÀNG SƠN

Ông Nguyễn Văn Tấn, Trưởng ban liên lạc Bộ đội Trường Sa tại TP.Đà Nẵng (thời kỳ 1984 -1988), cho biết bên cạnh lễ cầu siêu nhằm tri ân sự hi sinh của đồng đội.

Ngày mai (14.3), Ban liên lạc sẽ tổ chức buổi gặp mặt nhằm ôn lại truyền thống của đơn vị, thăm hỏi động viên cán bộ chiến sĩ, từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong chiến dịch CQ88 tại quần đảo Trường Sa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.