Đà Nẵng cố lên !

29/07/2020 05:00 GMT+7

Nhiều bạn đọc Thanh Niên đã chia sẻ và động viên người dân Đà Nẵng khi nơi đây đang phải giãn cách xã hội 15 ngày để phòng chống dịch Covid -19. Ai cũng mong Đà Nẵng sớm chiến thắng trong cuộc chiến với dịch bệnh này.

Như Thanh Niên đã đưa tin, bắt đầu từ 0 giờ hôm 28.7, 6 quận của Đà Nẵng gồm: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, Liên Chiểu sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng trong vòng 15 ngày. Riêng H.Hòa Vang thực hiện giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 19.

Cuộc sống trong khu phong tỏa ở Đà Nẵng ngày giãn cách xã hội vì Covid-19

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, hiện TP đã xác định được số lượng F1 rất lớn. Nhiều khả năng khi tiến hành xét nghiệm với số lượng lớn thì người cách ly sẽ tăng lên. TP đã chuẩn bị cơ sở, kể cả việc huy động các ký túc xá; đồng thời làm việc để sử dụng các khu cách ly của Quân khu 5 nhằm hỗ trợ khi số người cần cách ly tăng lên.
Trong khi đó, nhiều tỉnh thành khác như Quảng Ngãi, Hà Nội, TP.HCM... cũng ra sức ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Kiên cường nhé Đà Nẵng !

“Đà Nẵng cố lên!”, “Việt Nam cố lên”, “Kiên cường nhé Đà Nẵng”, “Đà Nẵng chiến thắng!”... là những lời động viên của bạn đọc (BĐ) gửi tới người dân Đà Nẵng. BĐ Tien Le viết: “Dịch lần đầu ở Hà Nội có Bệnh viện Bạch Mai, lần này thì Bệnh viện Đà Nẵng. Hà Nội làm được thì Đà Nẵng cũng sẽ làm được. Cố lên!”.

Đừng chủ quan, lơ là nhé mọi người. Đà Nẵng ơi, cố lên! Việt Nam cố lên! 

Thúy Liễu

BĐ Sơn Ca động viên: “Đừng sợ hãi, cố lên Đà Nẵng!”. Trong khi BĐ Trinh Cuong cho rằng: “Chỉ là tạm thời, khó khăn nhất định trong thời gian ngắn. Mong là người dân đồng thuận cao, chấp hành đúng các quy định, hướng dẫn để mọi việc sớm trở lại bình thường”. BĐ Tuấn Châu chia sẻ: “Chung tay phòng chống dịch Covid-19 cùng Đà Nẵng. Cố lên!”.
BĐ Quỳ kể: “Tôi chưa một lần đi Đà Nẵng. Tháng trước cả nhà bàn sau khi con trai thi tốt nghiệp thì cả nhà sẽ đi Đà Nẵng chơi một chuyến. Chưa kịp đặt vé, phòng khách sạn thì Đà Nẵng bị dịch. Cầu mong Đà Nẵng sớm vượt qua, để gia đình tôi đi chơi Đà Nẵng”.

Đồng lòng, chúng ta sẽ chiến thắng!

Đó là ý kiến cũng là mong ước của nhiều BĐ khi dịch bệnh Covid-19 tái xuất sau 99 ngày không có ca nhiễm ở cộng đồng. BĐ Dương Văn Tuấn viết:

Tình hình dịch bệnh có thể còn kéo dài. Vì vậy, mong nhà nước ta hãy tăng cường khả năng xét nghiệm cho các cơ sở y tế địa phương và yêu cầu các cơ sở y tế khi khám bệnh thấy có yếu tố nghi ngờ Covid-19 thì cần phải lấy mẫu để xét nghiệm ngay...

Nguyễn Thảo Nguyên

Vi rút gây dịch Covid-19 tại Đà Nẵng là chủng xâm nhập, là chủng vi rút mới, lây lan nhanh hơn. Vừa bình an để sản xuất nay lại phải gồng mình đối phó với dịch bệnh. Hy vọng nước ta sẽ dập dịch thành công”.
Cùng quan điểm, BĐ Linh Châu nhận định: “Chúng ta đã có kinh nghiệm ở đợt dịch trước. Giờ là lúc siết chặt tay, đồng lòng phòng chống dịch, nhất định sẽ thành công!”. BĐ Như Hồng cũng tin tưởng: “Mọi người đồng lòng cùng Chính phủ phòng chống dịch thì sẽ thành công”.
Trong khi đó, nhìn hình ảnh đoàn bác sĩ ở nhiều nơi đến Đà Nẵng tham gia chống dịch Covid-19, nhiều BĐ cảm thấy thật an lòng.
BĐ Anh lái tàu họ Nhạc viết: “Cả nước đều hướng về Đà Nẵng không phải là câu nói suông. Những bác sĩ xung kích thiện nghệ nhất, những con người ưu tú từ các nơi đã có mặt. Thực lòng rất biết ơn những người hùng thầm lặng này. Mong tất cả được bình an và sớm trở về sum họp cùng gia đình, người thân”. BĐ Vang Nguyen chia sẻ: “Tất cả vì dân. Xin cảm ơn tấm lòng của tập thể y bác sĩ Việt Nam, đúng là chiến binh thầm lặng cần phải tôn vinh”. Còn BĐ Hung Pham Van bày tỏ tin tưởng: “Phía sau các chiến sĩ áo trắng là cả dân tộc đặt niềm tin chiến thắng”.

Vì sao vi rút gây bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng có khả năng lây lan mạnh hơn?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.